Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vợ trẻ than ở quê 12 triệu/tháng vẫn bay vèo, hỏi ra chị em ai cũng gật đầu thông cảm

Sau khi đăng kèm bảng chi tiêu cụ thể, tâm sự của người vợ này vấp phải rất nhiều ý kiến từ các chị em. Đa phần đều cho rằng vợ chồng cô đã tốn quá nhiều tiền cho khoản bỉm sữa của con.

Làm sao để giải quyết bài toán chi tiêu trong gia đình vẫn là vấn đề muôn thủa của hầu hết các chị em. Làm sao để các khoản cần tiêu vẫn ổn thỏa mà vẫn đảm bảo được một khoản tiết kiệm cho tương lai nhiều khi khiến các chị em bỉm sữa phải đau đầu.

Cũng nhắc về vấn đề này, mới đây một người vợ trẻ đã chia sẻ những tâm sự của mình thu hút được sự chú ý của nhiều chị em. Theo đó, gia đình này đang sống ở quê, hiện cô đang nghỉ sinh nên chỉ có chồng đi làm nuôi cả nhà. Dù không phải ở thành phố đắt đỏ song mỗi tháng nhẩm chi tiêu sơ sơ cũng mất 12 triệu đồng.

"Các chị ơi, nằm nhà ôm con mà nhẩm số tiền chi tiêu hàng tháng thương chồng quá. Đây là em chỉ kể những khoản chính, khoản lớn và gần như cố định thôi nhé. Chưa kể cỗ bàn tháng nào cũng có, thăm hỏi lâu lâu một lần, mua sắm cho con, cho 2 vợ chồng, hỏng hóc xe cộ, đưa con đi khu vui chơi… Nhà em mình chồng đi làm, lương cũng tầm 16 triệu nhưng hầu như không bỏ ra được đồng nào.

 Bảng chi tiêu hàng tháng được người vợ liệt kê lại.

Gia đình 4 người trong đó có một bé 2 tháng và một bé 16 tháng:

Bỉm sữa: 6 triệu

Tiền ăn: 4 triệu (tất tật cả mắm muối, dầu ăn, mì chính…)

Điện nước: 700 nghìn (tháng chưa điều hòa)

Mạng: 225 nghìn

Xăng xe: 200 nghìn (chồng)

Điện thoại: 200 nghìn

Thuốc men (trung bình): 300 nghìn."

 Ảnh minh họa.

Sau khi đăng kèm bảng chi tiêu cụ thể, tâm sự của người vợ này vấp phải rất nhiều ý kiến từ các chị em. Đa phần đều cho rằng vợ chồng cô đã tốn quá nhiều tiền cho khoản bỉm sữa của con.

"Ôi một tháng nhà mẹ nó mua kiểu gì mà con hết những 6 triệu tiền bỉm sữa vậy. Thế thì bằng nửa tiền chi tiêu của cả nhà rồi. Bé 2 tháng thì không nói chứ bé lớn tầm kia cai bỉm được rồi mà. Con mình 1 tuổi là chỉ dùng bỉm ban đêm nữa thôi".

"Ở quê mà riêng bỉm sữa với ăn đã hết cả chục triệu thế kia thì còn trách gì nữa. Nhà bạn không tự trồng rau hay nuôi gà lợn được à?".

Trước những thắc mắc của các chị em, người vợ trẻ đã lên tiếng và chia sẻ: "Trước lương mình cũng chục triệu mua sắm thoải mái lắm. Từ ngày có con chẳng dám tiêu pha gì, hạn chế hết mức có thể rồi, chỉ mua cái gì thật sự cần thôi mọi người ạ. Bà nội có trông cháu, bà ăn cơm cùng 2 vợ chồng. 4 triệu tiền ăn là có cả bà nữa và cả tiền ăn dặm của thằng anh.

Nhà mình thì có rau muống với rau đay, mướp nhưng cũng phải đổi bữa. Nay ăn rau này thì mai ăn cái khác, ăn mãi làm sao được. Vài nghìn bạc nghĩ chẳng đáng bao nhưng nhiều lần thì tốn phết đấy, cái gì cũng tiền cả. Chưa kể, giờ lợn có dịch, lại ăn cá, thịt bò, thịt vịt… Ngày cũng hết 200 nghìn tiền ăn nên mình tính 4 triệu còn rẻ đó ạ.

Mình ít sữa, không đủ bé nó tráng mồm, dùng sữa ngoài hết đấy ạ. Đứa em thì hết khoảng 2 triệu, thằng anh hết khoảng 4 triệu bỉm sữa mỗi tháng. Trộm vía là 2 đứa nó ít ốm chứ đi viện nữa thì em xác định".

Nghe đến đây nhiều chị em đã hiểu ra và thông cảm với cô vợ hơn.

"Cơ bản là vợ chồng bạn ý cũng kiếm được nên chi tiêu cho con những thứ tốt cũng đúng thôi. Thật ra thì ở quê tiết kiệm được chút ít do giá cả rẻ hơn thôi chứ mình cũng đi làm, không ở nhà nuôi lợn trồng rau thì cũng phải đi mua ở chợ hết mà".

"Nếu mẹ nó cho con uống sữa Nhật, dùng bỉm xịn thì ngần ấy là cũng đúng thôi. Mấy nữa bé lớn đi học còn tốn nữa, một mình chồng đi làm là căng đấy. Thôi thì dù sao cũng có khoản tiền bảo hiểm đỡ đần phần nào. Trước mình nghỉ đẻ đến lúc lấy được tiền thai sản mà mừng rơi nước mắt".