Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Văn Toàn khổ luyện mỗi đêm để vươn tầm ngôi sao

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đang bước vào giai đoạn rực rỡ nhất sự nghiệp với các màn trình diễn cực kỳ xuất sắc ở V.League 2019 cùng CLB HAGL.

Một trong những thú vị lớn nhất V.League 2019 chính là “màn lột xác” ngoạn mục của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Chân sút người Hải Dương có 8 lần in dấu giày trong các pha lập công của CLB HAGL. Cụ thể, Văn Toàn đã có 4 bàn thắng và 4 lần kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

Những con số thống kê kể trên vẫn chưa đủ nói lên vai trò quan trọng của Văn Toàn trong lối chơi của CLB HAGL. Bởi tiền đạo này có nhiều lần gián tiếp giúp HAGL cụ thể các cơ hội thành bàn thắng.

Điều tạo nên sự nguy hiểm cho Văn Toàn ở V.League 2019 chính là nền tảng thể lực sung mãn và tốc độ thượng thừa. Văn Toàn có những pha bứt tốc có thể gọi là nỗi ám ảnh cho tất cả hậu vệ ở V.League.

Saostar đã đi tìm nguyên nhân giúp cho Văn Toàn trở nên vô cùng lại. Theo đó, một bí mật được tiết lộ là Văn Toàn cùng một số đồng đội rất chịu khó rèn thể lực vào ban đêm. Cách một ngày, Văn Toàn lại cùng những Tuấn Anh, Hồng Duy… tập thể lực với tạ vào ban đêm.

Các cầu thủ này nhận được lời khuyên từ HLV Lee Tae-Hoon. Ông thầy người Hàn Quốc bảo các học trò cần chú ý đến chuyện phát triển thể hình lẫn sức mạnh. Nếu không có được một thể lực sung mãn và thể hình dày thì rất khó tạo nên sự khác biệt khi va chạm với các đối thủ to cao. Thế nên, Văn Toàn cùng các đồng đội quyết tâm thay đổi chính mình bằng sự khổ luyện vào ban đêm.

 Tốc độ của Văn Toàn là thứ vũ khí đáng sợ.

Với Văn Toàn, khi thể hình được cải thiện cùng sức mạnh vuột trội thì tốc độ của tiền đạo người Hải Dương được phát huy ở mức đáng sợ nhất. Văn Toàn không còn bị hụt hơi khi đua ở những quảng đường dài như ngày xưa. Ở các đoạn ngắn, Văn Toàn gần như không có đối thủ để mang đến “độ sát thương” rất lớn cho khung thành đối thủ.

Sự chuyên nghiệp cùng ý chí khổ luyện thực sự đang giúp Văn Toàn chơi thăng hoa ở V.League 2019 sau 9 vòng đấu đầu tiên. Nhìn từ Văn Toàn, người hâm mộ yêu mến CLB HAGL có quyền hy vọng những cầu thủ khác có thể tiếp tục “lột xác” để biến đội bóng phố Núi thành một tập thể mạnh mẽ.

Tất nhiên, không chỉ CLB HAGL vui mừng, ông Park Hang Seo cũng hưởng được niềm hạnh phúc khi các học trò biết thay đổi để rèn thể lực. Vì bài toán thể lực chính là điểm yếu lớn nhất của các cầu thủ HAGL, họ có kỹ thuật nhưng va chạm và sức mạnh kém so với đối thủ.

Tin rằng, Văn Toàn tiếp tục cải thiện chính mình sẽ trở thành một ngôi sao lớn. CLB HAGL khắc chế được nhược điểm sẽ trở một đội bóng đáng gờm ở V.League.