Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Gửi xe ở bãi còn khoá cổ, nam sinh viết một câu gửi chủ xe khiến hắn chừa đến già

Theo bạn, hành động khoá cổ xe khi gửi ở bãi trông giữ xe công cộng có chấp nhận được không?

Lên thành phố học tập, đa số sinh viên đều mang theo xe gắn máy và xem đây như là 1 công cụ đắc lực để hỗ trợ cho cuộc sống hằng ngày. Thậm chí một số bạn còn sở hữu những mẫu xe tay ga, môtô đắt tiền, cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng.

Thành ra khi vào các bãi giữ xe công cộng, có nhiều sinh viên đã lo lắng cho chiếc xe yêu quý của mình mà làm 1 hành động bị rất nhiều người khác lên án, sai quy định đó là khoá cổ xe.

Mới đây trên cộng đồng mạng đã chia sẻ hình ảnh 1 tấm giấy nhỏ của 1 bạn nào đó đã để lại khi cảm thấy khó chịu trước hành động khoá cổ xe của bạn khác khi gửi xe vào bãi. Phía dưới phần bình luận có nhiều ý kiến đối nghịch nhau. Nhiều bạn vẫn chưa nhận ra cái sai của hành động này.

 Nguồn: Sinh viên KTX ĐHQG TP. HCM

Nhiều người cho rằng, đã gửi xe vào bãi thì không cần phải khoá cổ xe vì đây là quy định hiển nhiên ở các bãi gửi xe công cộng. Thứ nhất để bảo vệ tiện sắp xếp, thứ 2 để người khác còn lui xe của bạn ra nếu xe của họ nằm ở phía trong.

Còn ở phía ngược lại, có nhiều ý kiến lên án tình trạng trộm cắp ngày càng tinh vi và lộng hành, tuy nhiều bãi đã áp dụng công nghệ thẻ từ nhưng vẫn bị qua mặt. Trong khi đó chiếc xe gần như là phân nửa sinh mạng của nhiều bạn sinh viên, nếu bị mất xe sẽ khiến các bạn gặp khó trong việc tự túc đi học hay đi làm thêm. Nên thành ra khoá cổ xe là hành động chấp nhận được chứ không có gì quá to tát để lên án.