Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chặn hàng loạt con hẻm vây bắt tên cướp giật điện thoại

Từ trình báo của người dân về một vụ cướp, tổ trinh sát phát hiện Hoàng đang lang thang trên đường nên tổ chức vây bắt.

Ngày 16-5, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh đã lập hồ sơ tạm giữ Trương Tấn Hoàng (58 tuổi, ngụ Phú Nhuận) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Khoảng 15h40’ ngày 15-5, Công an quận 1 tiếp nhận thông tin trình báo của một người đàn ông, nạn nhân cho hay vừa bị cướp mất chiếc điện thoại trước số nhà 55A, đường Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1.

Qua camera thu thập tại khu vực quanh hiện trường, tổ cảnh sát hình sự xác định đối tượng gây án là Hoàng, một đối tượng cướp giật chuyên nghiệp có 3 tiền án về tội danh trên.

 Đối tượng Hoàng và phương tiện dùng để đi cướp giật.

Sau khi xác định được đối tượng, Công an quận 1 cử nhiều tổ công tác truy tìm. Khoảng 20h cùng ngày, một tổ công tác phát hiện Hoàng đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính, tuy nhiên Hoàng chống trả và tăng ga bỏ chạy vào nhiều con hẻm trên phường Tân Định.

Tổ trinh sát đã phối hợp với Công an phường Tân Định chốt chặn nhiều tuyến hẻm, gỏ cửa từng hộ dân để tìm kiếm Hoàng. Trong lúc lẫn trốn, Hoàng đã gọi một số người lạ đến khu vực này đã gây áp lực cản trở công tác truy tìm của Công an.

Sau 5 giờ đồng hồ truy tìm, tổ công tác phát hiện Hoàng đang lẩn trốn trong một căn nhà vắng người nên khống chế đưa về trụ sở.