Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thấy chồng say nắng cô đồng nghiệp, vợ trả đũa bằng một cái kết không thể choáng hơn

4 người ngồi đối diện với nhau để tìm một lối thoát cho 2 cuộc hôn nhân. Sau cùng, họ chẳng thể tha thứ và vì thế mà mọi thứ thành dang dở.

Có lẽ, trong suốt cuộc đời này, Hoa sẽ không bao giờ quên được cái phút giây cô đọc được những dòng tin nhắn của chồng dành cho người nữ đồng nghiệp cùng cơ quan. Nó ngọt ngào, tình tứ, dịu dàng và da diết. Từng câu từng lời mà anh dành cho người kia như trăm ngàn mũi dao đâm vào tim cô. Ai có chồng ngoại tình đều khiến vợ phải đau khổ, nhưng ở tình cảnh của Hoa thì nó sốc hơn rất nhiều bởi cô và chồng vừa mới chỉ kết hơn được hơn 1 tháng. Cả hai cũng vừa mới đi tuần trăng mật về. Có ai mà tin được, một cuộc tình đúng tròn 10 năm mới cưới, đang trong những tháng ngày hạnh phúc nhất thì chồng cô lại say nắng đồng nghiệp.

 Đọc những dòng tin nhắn mùi mẫn của chồng dành cho cô đồng nghiệp, Hoa chết lặng khi biết chồng phản bội mình sau đám cưới hơn 1 tháng (Ảnh minh họa)

Khi biết chồng mình đang có tình cảm với người phụ nữ khác, Hoa giận sôi máu. Dù có dùng lí lẽ gì để bao biện thì cô cũng không thể nào tha thứ cho hành động ghê tởm đó của chồng. Giữa cô và chồng không chỉ có 10 năm thanh xuân bên nhau, không chỉ có một tình yêu đáng tự hào mà vì anh, cô cũng đã phải hi sinh rất nhiều. Làm gì có ai mới chỉ yêu thôi mà đã dồn hết tiền cho bạn trai đi du học để tương lai sán lạn, để về nhà hãnh diện với họ hàng bên đằng vợ. Cũng làm gì có ai mới chỉ yêu thôi đã ki cóp dành dụm để cùng mua nhà xong xuôi, cho chồng đứng tên để phía bên ngoại không chê bai điều gì. Cô vì anh mà làm mọi thứ, chịu bao thiệt thòi để chồng được vẻ vang với mọi người. Tất cả những gì an ủi cô chính là thứ tình yêu son sắt mà hai người giữ gìn cho nhau đến bây giờ.

Tròn 10 năm yêu, cả hai mới chính thức cưới khi có 1 căn nhà xinh xắn và chồng cô có một công việc ổn định. Mọi thứ đang ở giai đoạn thăng hoa, mĩ miều nhất thì cô phát hiện chồng ngoại tình. Làm sao có thể không đau cho được. Tột cùng của căm phẫn là ở chỗ, cô thấy anh si tình người kia thật chứ không phải là những ham muốn nhục dục đàn ông thông thường. Chính điều đó mới khiến cô không thể chấp nhận được sự thật này.

Không cam tâm, Hoa tìm hiểu tình địch của mình là ai. Cô đồng nghiệp đó cũng đã có gia đình, họ lấy nhau được 2 năm rồi nhưng chưa có con. Theo tìm hiểu của Hoa, nguyên nhân là do cô vợ đang gặp chút vấn đề và vẫn phải chữa trị. Biết như vậy Hoa lại càng cay cú. Cô thương anh chồng nhà kia, chịu đựng vợ, cùng vợ chạy chữa, trong khi đó vợ phải lòng người đàn ông khác. Anh ta cũng khổ không khác gì cô. Còn về phía chồng mình, cô đoán anh nghĩ nàng khó có con nên vừa thương cảm, lại vừa tặc lưỡi nếu có qua lại với nhau cũng không sợ hậu họa.

 Tìm gặp chồng của tình địch, Hoa thấy cả mình và anh ta đều thật đáng thương khi đã hết lòng vì người kia mà vẫn bị phản bội (Ảnh minh họa)

Rồi Hoa tìm gặp chồng của tình địch. Cả hai người ngồi nói chuyện với nhau về mối tình vụng trộm kia. Nghe qua, anh chồng cũng sốc lắm bởi anh ta cũng không tiếc vợ cái gì, có ai mà ngờ vợ lại phản bội sau lưng mình như thế. Cả hai người kể cho nhau nghe tình yêu của họ, tình nghĩa vợ chồng… đôi bên đều thấy thương cảm đối phương, một tình cảm thân thiết được lan tỏa.

Những tháng ngày sau đó, Hoa cùng với chồng của tình địch thường xuyên gặp gỡ nhau để đi theo dõi cặp đôi kia và tìm cách giải quyết. Phải tới gần nửa năm trời họ mới phát hiện ra cặp đôi đó vào nhà nghỉ. Kì lạ là ở chỗ cả Hoa và chồng người phụ nữ kia đều đồng ý phương án theo dõi, bao giờ bắt tận tay mới giải quyết chứ không ghen tuông vô căn cứ.

Nhưng cùng với thời gian, chẳng hiểu sao chính Hoa và người đàn ông đó lại nảy sinh tình cảm. Từ nỗi đau chung, cả hai cứ xích lại gần nhau hơn. Hoa cảm nhận được anh ta là người đàn ông tốt, muốn có một gia đình đàng hoàng. Cô cũng như vậy. Cứ thế, hai bên có tình cảm với nhau rồi yêu lúc nào không hay. Cái gì đến cũng phải đến, từ một cặp đôi bị phản bội, họ tiến tới với nhau, lại trở thành kẻ ngoại tình.

 Cái gì đến cũng phải đến, từ một cặp đôi bị phản bội, họ tiến tới với nhau, lại trở thành kẻ ngoại tình. (Ảnh minh họa)

Và rồi… Hoa có bầu. Cô không biết nên vui hay nên buồn nhưng khi cô thông báo tin này với người tình, anh đã mừng rớt nước mắt. Anh hẹn gặp cô và mong muốn cả hai sẽ đến với nhau vì đôi bên cùng đồng điệu, lại có con rồi. Hoa suy nghĩ nhiều ngày, cuối cùng cô đồng ý. Một cuộc họp 4 người được tổ chức trong sự bàng hoàng của hai người kia.

Ban đầu chồng Hoa còn sợ hãi vì biết mối tình vụng trộm của mình đã bại lộ, nhưng anh ta lại sốc khi thấy Hoa và chồng đối phương đặt lên bàn tờ đơn ly hôn. Câu chuyện Hoa kể khiến chồng cô và cả nhân tình choáng váng. Họ quyết định ly hôn để đến với nhau sau khi vạch trần chuyện tình vụng trộm của đối phương trước đó. Đường tình rẽ lối một cách không thể ngờ. Hoa chấp nhận mọi điều tiếng, gièm pha… Giờ đứa con trong bụng cô mới là thứ cô quan tâm nhiều nhất. Lòng Hoa cầu mong cuộc hôn nhân làm lại từ đầu của mình sẽ có một cái kết trọn vẹn và ấm áp hơn.