Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


CLB Bình Dương giành vé đi tiếp ở AFC Cup nhờ bàn thắng phút 89

Đội bóng đất Thủ chỉ có thể giành chiến thắng trước CLB Ceres Negros ở phút 89, qua đó đoạt vé vào vòng đấu tiếp theo tại AFC Cup.

Sau khi CLB Hà Nội giành chiến thắng để vượt qua vòng bảng AFC Cup, đến lượt CLB Bình Dương làm được điều tương tự. Wander Luiz ghi bàn duy nhất ở phút 89, qua đó mang về chiến thắng với tỷ số 1-0 cho đội bóng đất Thủ dù phải làm khách trên sân đối phương.

Các cơ hội đã sớm đến với CLB Bình Dương trong hiệp một. Phút 8, Mansaray đột phá dũng mãnh vào khu vực cấm địa khiến hậu vệ Ceres phải phạm lỗi, từ đó mang về quả penalty cho Bình Dương. Tuy vậy, trên chấm 11 m, tiền đạo Anh Đức đã thiếu may mắn khi dứt điểm trúng cột.

 Bàn thắng duy nhất của Wander Luiz (số 10) giúp Bình Dương lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp. Ảnh: Quang Thịnh.

Pha bỏ lỡ của Anh Đức khiến CLB Bình Dương có phần trùng xuống trong những phút tiếp theo. Tốc độ trận đấu chậm khiến hiệp một trôi qua mà không có thêm cơ hội thực sự nguy hiểm nào được tạo ra.

Hiệp hai chứng kiến cả Bình Dương lẫn Ceres tạo ra thế trận hấp dẫn hơn. Nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra, và cả hai đội đều đưa được bóng vào lưới đối phương, nhưng đó đều là những lần trọng tài căng cờ báo việt vị.

Với vị thế là đội bóng cần điểm hơn, CLB Bình Dương không ngần ngại đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Lần lượt Tô Văn Vũ, Tiến Linh hay Hoàng Max thử tài thủ môn của Ceres, nhưng không một lần thành công.

Khi trận đấu đi về những phút cuối cùng, tiền đạo Wander Luiz bất ngờ tỏa sáng. Có bóng ở phía đường biên dọc, Wander Luiz tung cú sút xa đẹp mắt đưa bóng qua đầu thủ thành Muller mở tỷ số.

CLB Bình Dương giành chiến thắng trên sân khách với tỷ số 1-0. Thắng lợi này giúp họ củng cố vị trí của một trong những đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất để bước tiếp vào vòng sau.

Với kết quả này, CLB Bình Dương sẽ chơi trận bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á gặp PSM Makassar của Indonesia. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 19/6 và lượt về vào ngày 26/6.