Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tỷ phú Anh dạo bộ ngắm cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà

Tỷ phú Joe Lewis tiết lộ lý do bất ngờ ghé thăm Đà Nẵng bởi ông từng "choáng ngợp" về những thông tin, hình ảnh của cầu Vàng trên các phương tiện truyền thông quốc tế.

Sáng 15/5, tỷ phú người Anh Joe Lewis cùng cháu gái Caroline (cũng là thư ký của ông) đã lên khu du lịch Bà Nà Hills, nằm trên ngọn núi cao 1.489 m so với mực nước biển, tham quan, ngắm cảnh.

Theo nguồn tin của Zing.vn, kế hoạch ban đầu ông, Joe Lewis không ghé thăm Đà Nẵng mà đi thẳng ra vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, khi du thuyền 150 triệu USD đi qua thành phố biển, ông sực nhớ đến cầu Vàng nên yêu cầu trợ lý làm thủ tục để thuyền trưởng cập bến tại cảng Tiên Sa.

 Du thuyền của tỷ phú Anh đậu tại cảng Tiên Sa. Ảnh: Nguyên Lực.

“Tôi và cháu gái Caroline từng choáng ngợp bởi những hình ảnh và thông tin về cầu Vàng ở Bà Nà Hills được đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông nổi tiếng thế giới. Nay tôi có dịp tới Đà Nẵng và đương nhiên sẽ đến tham quan cây cầu nổi tiếng này rồi mới tiếp tục hành trình ra vịnh Hạ Long”, tỷ phú Joe Lewis nói.

Tại đây, ông Joe Lewis luôn khen ngợi cảnh sắc núi rừng Bà Nà và sự độc đáo "có một không hai" của cầu Vàng. Đứng giữa cây cầu nổi tiếng, tỷ phú đã có những phút giây thư giãn, thưởng thức cà phê và ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

 Tỷ phú Anh đến tham quan khu du lịch Bà Nà. Ảnh: Nguyên Vũ.

Đi cùng với tỷ phú là cô cháu gái Carolyn Carter xinh đẹp. Thả dáng trên cầu Vàng, Miss US Virgin năm 2016 bày tỏ sự thích thú khi được dạo bước trên cây cầu nổi tiếng. Cô cũng cho biết chưa từng nhìn thấy cảnh đẹp nào giống như cầu Vàng. Tỷ phú Anh và cháu gái phấn khởi chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc trên khu du lịch nổi tiếng Đà thành.

"Hiếm có một nơi nào trên thế giới có vẻ đẹp và không khí trong lành như Bà Nà. Cầu Vàng thì có kiến trúc đặc biệt và rất đẹp", tỷ phú Anh nói và nhận định Đà Nẵng là một trong những địa phương đẹp nhất Việt Nam.

 Lãnh đạo khu du lịch Bà Nà tặng hoa cho tỷ phú Anh. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ông Joe Lewis cho biết hôm qua (14/5), ông đã có buổi tiếp xúc rất thú vị với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Sau buổi gặp gỡ, ông đã có thêm những người bạn ở đất nước "hình chữ S".

Cũng trong buổi chia sẻ, tỷ phú 82 tuổi bày tỏ mong muốn đầu tư, xây dựng một bến du thuyền hiện đại, thu hút khách du lịch trên tinh thần phi lợi nhuận tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó, cổ đông lớn của CLB Tottenham Hotspur và các cộng sự cũng sẽ xem xét lời đề nghị của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc hỗ trợ phát triển bóng đá cho địa phương.

Trưa 13/5, du thuyền Aviva của tỷ phú Joe Lewis đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến ghé thăm TP Đà Nẵng. Do siêu du thuyền Aviva có chiều dài lên đến 98 m nên việc neo đậu tại cảng Tiên Sa mất gần 30 phút.

 Tỷ phú Anh ngắm cảnh trên cầu Vàng. Ảnh: Nguyên Vũ.

Sau khi đến Đà Nẵng, tỷ phú người Anh đã đến chợ đêm Sơn Trà tham quan. Theo lịch trình, tỷ phú Joe Lewis dự tính di chuyển vào phố cổ Hội An tham quan và thưởng thức đặc sản cơm gà.

Trước đó, ngày 30/4, siêu du thuyền Aviva bắt đầu chuyến ghé thăm Việt Nam với điểm khởi đầu là TP.HCM cùng các địa danh tiếp theo là Phú Quốc (Kiên Giang), Cần Thơ. Theo dự kiến, ông Joe Lewis sẽ di chuyển ra vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sau khi kết thúc chuyến du ngoạn Đà thành.

Ông Joe Lewis (82 tuổi) là tỷ phú giàu thứ 6 tại Anh với khối tài sản ước tính 5 tỷ USD. Ông sinh ra tại London và làm giàu nhờ ngành khách sạn vào cuối những năm 1970, đầu 1980.

Năm 1992, ông kiếm được khoản lời lớn khi cùng nhà đầu cơ George Soros thực hiện thương vụ bán tháo đồng bảng Anh gây chấn động.

Gần đây, tỷ phú 82 tuổi là nhà đầu tư chính vào Tavistock Group và sở hữu nhiều công ty trong lĩnh vực khoa học, sản xuất, bất động sản và thể thao. Ông cũng là cổ đông lớn nhất của câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur.

Du thuyền Aviva là sản phẩm của hãng Abeking & Rasmussen (Đức), xuất xưởng năm 2017. Aviva nặng khoảng 4.200 tấn, dài hơn 98 m và xếp thứ 57 trong danh sách những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới với tốc độ tối đa là 20 hải lý/giờ.