Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí thư, chủ tịch xã "dính" sai phạm gây thất thoát 800 triệu đồng

Ông Bùi Minh Thành, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc (Thanh Hóa), vừa bị đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng do có liên quan đến thất thoát gần 800 triệu đồng ngân sách nhà nước

Ngày 15-5, ông Lê Huy Kỳ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, cho biết Thường trực Huyện ủy đã nhận được đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Bùi Minh Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc, vì có sai phạm trong công tác quản lý, điều hành.

Ông Bùi Minh Thành là người liên quan đến sai phạm đất đai gây thất thoát của nhà nước số tiền gần 800 triệu đồng.

 UBND xã Quảng Lộc (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) - nơi ông Bùi Minh Thành đang làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã

Tuy nhiên, theo ông Kỳ, hiện thường trực chưa thực hiện việc xử lý kỷ luật vì chưa có ý kiến phản hồi từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa. "Chúng tôi đã báo cáo đề xuất gửi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, xem xét kỷ luật như thế nào, có thể xử lý kỷ luật trước hay sau khi vụ án kết thúc, vì vụ án đang được điều tra. Tuy nhiên, hiện chưa thấy có ý kiến về việc này"- ông Kỳ thông tin.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, Công an huyện Quảng Xương đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Văn Sơn (SN 1983), cán bộ địa chính xã Quảng Lộc và Bùi Ngọc Dũng (SN 1985), trưởng thôn 3 (xã Quảng Lộc), để điều tra, làm rõ hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong 2 năm từ 2016-2017, lợi dụng khi được UBND xã giao kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng tại thôn 3, Sơn và Dũng đã cấu kết với nhau lập khống, khai man hồ sơ, tăng diện tích bồi thường của các hộ dân trên địa bàn, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng.

Trên cương vị là Chủ tịch UBND xã, ông Thành đã không kiểm tra, giám sát, phát hiện ra sai phạm mà trực tiếp ký, duyệt chi trả tiền đền bù trái quy định.

Được biết, ông Bùi Minh Thành nguyên là chánh Văn phòng Huyện ủy Quảng Xương được Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương thống nhất điều động, luân chuyển về giữ chức Bí thư, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Quảng Xương tiếp tục điều tra, làm rõ.