Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khách Tây "ngáo đá" tưởng hồ cá cảnh là hồ bơi

Chiều ngày 13/05, tại khu vực phường 6 quận 3, có vị khách Tây bị nghi "ngáo đá", đã vào hồ cá cảnh của một viện thẩm mỹ nằm tắm ở đây.

Vị khách Tây chưa rõ quốc tịch, không mặc quần áo, sau khi tắm ở hồ cá cảnh xong, đã vào viện thẩm mỹ la ó khóc lóc. Sau đó, công an phường 6 quận 3 đã đưa vị khách này về đồn.

 Vị khách Tây "bơi" trong hồ cá cảnh của một thẩm mỹ viện Quận 3, Tp.HCM.

Thời gian gần đây, nhiều khách du lịch đến Việt Nam là một tín hiệu vui. Tuy nhiên, không ít người trong số đó có đã sử dụng chất kích thích, ma túy, để lại hệ lụy cho bản thân, gia đình, và các nhà ngoại giao nước họ. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần phải quản lý chặt chẽ các khu vực mà khách Tây "ba lô" hay đến giải trí, để tránh việc Việt Nam trở thành điểm đen của tệ nạn ma túy.

Trưa 21/3/2019, người dân tại khu vực cầu vượt của nhà ga T2, sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội bàng hoàng khi phát hiện một phụ nữ người nước ngoài khỏa thân, nằm bất động trên mặt đường Võ Nguyên Giáp.

Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc xác định danh tính nạn nhân là chị Megan HelleBuyck (sinh năm 1987, quốc tịch Mỹ). Chị Megan nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 10/3, theo tour. Tuy nhiên, chị này đã tách đoàn trốn đi. Phía công ty du lịch phải cử người tìm kiếm thì phát hiện ngày 20/3, Megan vẫn tá túc tại khu vực nhà ga T2.

 Người dân khu vực nhà ga T2, sân bay quốc tế Nội Bài, sợ hãi khi thấy một phụ nữ nước ngoài đi trên lan can cầu vượt.

Theo các nhân chứng, buổi sáng 21/3, Megan đã có biểu hiện thần kinh bất thường. Chị này chạy ra khu vực làm việc của công nhân vệ sinh rồi cầm các vật dụng của họ ném lung tung. Cho đến khoảng 10 giờ cùng ngày, Megan đi bộ ra phía cầu vượt, trèo lên lan can cách mặt đường phía dưới hàng chục mét đi đi lại lại một cách bất thường. Tiếp đó, cô gái này bất ngờ tụt hết quần áo thực hiện một cú “bay” thẳng xuống mặt đường theo tư thế nằm sấp.

Người dân nhanh chóng đưa chị đi cấp cứu, song không qua khỏi. Theo người nhà nạn nhân, gia đình không ai có tiền sử bị tâm thần. Một số bạn bè của Megan cho biết quá trình đi du lịch chị này đã sử dụng chất kích thích, khiến cho sức khỏe tâm thần bị ảnh hưởng nặng nề.

 Mills Ben, công dân Úc, tử vong sau khi hít quá nhiều bóng cười ở một quán cafe Hà Nội.

Trước đó, rạng sáng ngày 11-3 trên mạng xã hội cũng lan truyền những hình ảnh về một người đàn ông ngoại quốc tử vong do hít “bóng cười”. Anh này là quốc tịch Úc có tên Mills Ben (sinh năm 1984) đã tử vong tại một quán cà phê thuộc khu vực phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cơ quan công an cho biết ông Mills Ben cùng vợ và con trai nhập cảnh Việt Nam ngày 5-3, với mục đích du lịch và dự định đến cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Tp.HCM. Ngày 10-3 gia đình ông Mills Ben đến Hà Nội và thuê phòng tại khách sạn trên phố Lò Sũ thuộc phường Lý Thái Tổ.

Khoảng 5 giờ chiều cùng ngày, gia đình ông đến quán cà phê Smile uống bia, hít bóng cười. Sau chừng một giờ đồng hồ, gia đình quay về khách sạn nghỉ ngơi. Đến 20 giờ, cả gia đình quay lại quán cà phê uống bia và tiếp tục hít thêm 3 quả bóng cười. Sau đó bà vợ đưa con trai về, chỉ còn lại mình ông Mills ở lại quán và gọi thêm 2 quả bóng cười để sử dụng. Sau khi hít hết số bóng cười đó thì ông Mills ngồi bất động tại chỗ, nhân viên của quán gọi cấp cứu nhưng ông ta đã tử vong.