Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 loại mặt nạ giúp phục hồi làn da cháy nắng

Làn da cháy nắng có thể được phục hồi nhanh chóng chỉ bằng cách lựa chọn 1 trong 2 mặt nạ dưới đây.

Dưới ánh sáng mặt trời, các tế bào da tạo ra sắc tố đen melanin để bảo vệ làn da chống lại các tia cực tím (UV) gây hại. Hệ thống phòng thủ này bị áp đảo do tiếp xúc quá nhiều với tia UV sẽ dẫn đến cháy nắng. Cháy nắng làm hỏng DNA trong lớp biểu bì, lớp trên cùng của da.

 

Cháy nắng có thể xảy ra trong vòng chưa đầy 15 phút. Nếu da bị cháy nắng từ năm lần trở lên, bạn sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc phải ung thư da, đồng thời dẫn đến lão hóa sớm và nếp nhăn của da. Không chỉ tổn hại trong trời nắng gắt, bạn có thể bị cháy nắng ngay cả trong những ngày trời nhiều mây, mát mẻ, do đó không nên chủ quan, thiếu bảo vệ da trong mọi trường hợp.

Mặt nạ lá bạc hà và chuối

Đối với công thức mặt nạ này, bạn cần 10 đến 12 lá bạc hà và 2 muỗng chuối nghiền. Kết hợp hai nguyên liệu với nhau và nghiền chúng cho đến khi hỗn hợp kết dính mịn màng. Tiếp đó thoa đều hỗn hợp lên mặt. Để trong 15 đến 30 phút, sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước mát.

Mặt nạ này có thể thực hiện 1 hoặc 2 lần một tuần nếu bạn muốn có làn da sáng tự nhiên.

Mặt nạ bạc hà và chanh cho da dầu

Dầu quá nhiều trên da đôi khi khiến bạn ngại ngùng, đó là lý do mà mặt nạ bạc hà và chanh sẽ giúp bạn tự tin mỗi khi ra ngoài.

Bạn cần 1 muỗng bột bạc hà, 1 muỗng bột besan và 1 muỗng nước cốt chanh. Trộn ba thành phần trên cho đến khi tạo ra một hỗn hợp kết dính. Thoa đều hỗn hợp lên mặt cũng như cổ, để yên trong 20 phút đến nửa giờ. Sau đó bạn nên rửa sạch lại mặt với nước bình thường.

Bạn có thể sử dụng giải pháp này để giúp giảm thiểu lượng dầu tiết trên da mặt. Chanh trong công thức này giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi mụn trứng cá, trong khi bột besan được biết đến với khả năng điều chỉnh dầu tiết trên da mặt.