Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hiệu trưởng mầm non gợi ý giáo viên đưa tiền: Công an vào cuộc

Ngày 14/5, liên quan đến một số sai phạm xảy ra tại Trường mầm non Quảng Thắng, ông Lê Anh Xuân, chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa vừa có ý kiến giao Thanh tra thành phố tham mưu chuyển hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra đối với dấu hiệu của hành vi đưa và nhận hối lộ theo phản ánh.

 

Trước đó, UBND TP Thanh Hóa nhận được đơn của một số giáo viên phản ánh việc làm không đúng của hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thắng, TP Thanh Hóa, trong đó có nội dung:

Hiệu trưởng nhà trường gợi ý 3 cô Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Tâm và Lê Thị Linh đưa tiền để xin được ký hợp đồng dài hạn với tổng số tiền là 130 triệu đồng.
Sau đó cô Hằng được ký nhưng cho rằng do việc xét tuyển công bằng, công khai chứ không phải nhờ hiệu trưởng tác động... Ngoài nội dung trên ra, các giáo viên còn phản ánh việc thu, chi một số khoản của nhà trường không đúng.

Theo kết luận, bà Ngô Thị Hồng Lê, Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo thu, chi một số khoảng không đúng quy định. Ngoài ra, từ tháng 9 tới tháng 12/2018, Hiệu trưởng trường mầm non Quảng Thắng đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp bỏ ngoài danh sách 20 -25 cháu/tháng để bớt các khoản tiền thu hàng tháng gồm: tiền ăn, phục vụ bán trú, vệ sinh, tiền học phí với tổng trị giá gần 42 triệu đồng (1.746 suất). Số tiền này đã chi tổ chức tiệc buffe cho các cháu 3 lần, còn lại hơn 21 triệu đồng.

Riêng nội dung hiệu trưởng gợi ý nộp tiền để các cô giáo được ký hợp đồng dài hạn thì chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo phòng chức năng tham mưu cho chủ tịch chuyển hồ sơ cho cơ quan CSĐT để điều tra xác minh dấu hiệu hành vi đưa, nhận hối lộ.