Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Duy Mạnh chấn thương nghỉ 3 tuần, vẫn còn cơ hội dự King's Cup

Cầu thủ của CLB Hà Nội được chuẩn đoán phù nề dây chằng và viêm xương sụn sau trận đấu gặp Thanh Hóa 2 ngày.

CLB Hà Nội nhận thất bại đầu tiên tại V.League khi làm khách trước Thanh Hóa. Không chỉ thua trận 1-4, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm còn phải chịu tổn thất lực lượng khi Duy Mạnh gặp chấn thương.

Chiều 13/5, sau khi được thăm khám, trung vệ sinh năm 1996 được chẩn đoán phù nề dây chằng và viêm xương sụn. Anh phải nghỉ thi đấu 2-3 tuần mới có thể thi đấu trở lại.

Đây là tổn thất đáng kể với nhà đương kim vô địch V.League. Duy Mạnh là trung vệ hàng đầu của đội bóng thủ đô ở thời điểm hiện tại. Anh góp mặt trong đội hình xuất phát ở cả 9 vòng đấu. Đến vòng 9, trung vệ này gặp chấn thương và phải ra nghỉ sau khi hiệp 1 kết thúc.

 Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu 2-3 tuần. Ảnh: Kiệt Trần.

Chấn thương của Duy Mạnh cũng khiến đội tuyển quốc gia rơi vào thế khó. Anh được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung vệ dưới thời HLV Park Hang-seo. Chấn thương này của cầu thủ quê Đông Anh khiến nhiều người hâm mộ lo lắng.

Thậm chí, có đồn đoán rằng anh phải lỡ King's Cup vì chấn thương nói trên. Tuy nhiên, với chẩn đoán của các bác sĩ, Duy Mạnh có thể sẽ trở lại ở vòng 13, thời điểm thầy Park chốt danh sách. Điều đó đồng nghĩa anh vẫn còn cơ hội chạm trán đội tuyển Thái Lan vào 5/6 tới.

Tất nhiên, việc trở lại sớm hay muộn hơn dự kiến còn phụ thuộc vào chính Duy Mạnh. Nếu có chế độ phù hợp cùng cơ địa tốt, anh hoàn toàn có thể trở lại sân tập sớm hơn.

CLB Hà Nội đang đứng thứ 2 bảng xếp hạng với 18 điểm sau 9 vòng đấu. Đội bóng thủ đô đang đóng góp nhiều cầu thủ quan trọng cho đội tuyển Việt Nam. Đầu tháng 6 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tập trung chuẩn bị cho King's Cup 2019, nơi đội tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan ở trận bán kết. Trận đấu này diễn ra lúc 19h45 ngày 5/6.

 Lịch thi đấu King's Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.