Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 điều cần ghi nhớ để không lên mụn ở lưng

Nếu không muốn lên mụn ở lưng bạn cần ghi nhớ những điều dưới đây.

Tắm rửa sạch sẽ hàng ngày với sữa tắm dịu nhẹ

 

Lưng là vùng da có lượng dầu và mồ hôi tiết ra rất lớn nên vi khuẩn, bụi bẩn dễ dàng bám vào rồi xâm nhập vào da. Chính vì vậy, bạn cần tắm rửa mỗi ngày từ 1 – 2 lần để da luôn thông thoáng và sạch sẽ, giúp giảm mụn cũng như ngăn ngừa mụn mới hình thành.

Không nên tắm bằng các bánh xà phòng, bởi chúng sẽ làm da đổ dầu nhiều hơn, kích thích mụn ở lưng và tạo cảm giác căng rát khó chịu. Sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn đó là loại sữa tắm có thành phần chứa chất Salicylic acid.

Tránh chà xát mạnh khi tắm

Làn da bị mụn rất yếu ớt, dễ bị tổn thương, vì vậy trong quá trình tắm rửa hoặc tẩy tế bào chết chỉ nên thực hiện các thao tác nhẹ nhàng. Thay vì bông tắm, xơ mướp thì bạn hãy dùng một miếng vải mềm mại hoặc bằng tay. Việc chà xát quá mạnh lên da sẽ làm da trầy xướt, ổ viêm lan rộng sang vùng da xung quanh.

Trong quá trình điều trị mụn, tốt nhất bạn nên tắm trong bồn tắm chứa nước ấm thay vì dùng vòi hoa sen. Việc ngâm mình trong nước ấm không chỉ giúp lỗ chân thông thoáng từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn, mà còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn và giảm khó chịu. Bạn có thể thêm vào bồn tắm ít muối biển, điều này sẽ giúp mụn nhanh lành hơn do muối có tính chất sát khuẩn tốt.

Buộc tóc gọn gàng

Mái tóc dài thướt tha thường mang lại cho bạn vẻ ngoài nữ tính và đáng yêu hơn. Tuy nhiên, trên thực tế thì tóc cũng là một nơi rất dễ bị vi khuẩn và bụi bẩn đeo bám, nên khi tóc cọ xát vào da sẽ khiến cho mồ hôi tiết ra nhiều hơn, gây bí bách cho vùng lưng. Chưa kể là trong quá trình gội đầu, lượng dầu xả còn dư bám lại trên tóc cũng có thể khiến cho da bị bít tắc, từ đó sinh ra mụn.

Thế nên, để tránh tình trạng mụn diễn tiến nghiêm trọng, thì bạn nên tập thói quen buộc tóc gọn gàng, như vậyvừa mát mẻ lại vừa giúp giảm sự tác động của tóc lên da, khiến mụn nổi nhiều hơn.

Hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

Một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn ở lưng đó chính là sử dụng thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ. Sở dĩ như vậy, vì những loại thực phẩm này thường chứa rất nhiều chất béo bão hòa, nên khi được nạp vào cơ thể, nó sẽ kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến bụi bẩn và vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở gây ra mụn và vết thâm.

Do đó, nếu lưng đang bị mụn, thì tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng những loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, thay vào đó nên ăn nhiều trái cây, rau, củ, nước ép và sinh tố để giúp cho da luôn trắng và sạch mụn.