Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bùi Văn Công đã chịu khai báo thành khẩn

Sau một thời gian dài ngoan cố, hiện cơ quan chức năng cho biết, đối tượng Bùi Văn Công đã thành khẩn khai báo.

Liên quan tới vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ Duyên ở Điện Biên, báo Bảo vệ pháp luật hôm 8/5 cho biết, Thượng tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng Bộ Công an) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên ít ngày trước đó.

Có nhiều thông tin đã được báo cáo cho tướng Vương, song vì yêu cầu nghiệp vụ nên không được phép đưa tin. Thượng tướng Lê Quý Vương đã yêu cầu "đóng băng" mọi thông tin liên quan đến công tác điều tra với báo giới.

Dù vậy, tờ Bảo vệ pháp luật cũng "hé lộ" 2 thông tin mới liên quan diễn biến vụ việc: Thứ nhất là cảnh sát đang xoáy vào một nhân vật để làm sáng tỏ thêm các tình tiết của vụ án. Thứ hai là Bùi Văn Công đã thành khẩn khai báo sau nhiều ngày ngoan cố, giở mọi chiêu trò đối phó với công an.

 Đối tượng Bùi Văn Công.

Cũng liên quan đến vụ án này, báo Dân Việt thông tin thêm, cảnh sát đã triệu tập một phụ nữ tung tin bịa đặt bắt Thiếu úy Công an liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang (SN 1992, trú tại xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Cụ thể khoảng 8h ngày 8/5, Trần Thị Huyền Trang sử dụng điện thoại đăng nhập vào tài khoản facebook của mình có tên là “Trần Huyền Trang” thì thấy bài viết của một người khác có nội dung: “Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam Thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà gây chấn động Điện Biên chiều 30 Tết…”.

Trang sao chép toàn bộ nội dung bài viết và đăng công khai trên trang facebook cá nhân. Theo Trang trình bày, mục đích để thu hút nhiều người xem, tạo điều kiện thuận lợi cho Trang bán hàng online.

Qua xác minh xác định, vụ án giết người, hiếp dâm, cướp tài sản xảy ra ngày 4/2 tại tỉnh Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên không bắt tạm giam đối tượng nào là cán bộ của Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an tỉnh Thái Nguyên không có cán bộ nào có tên N.H.A như bài viết. Nội dung trên do các đối tượng bịa đặt.

Hiện, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

 Các đối tượng trong đường dây tội ác bị bắt giữ.

Đến nay cơ quan điều tra đã bắt giữ tất cả 9 đối tượng trong vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại gồm: Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng (SN 1984), Bùi Văn Công (SN 1975), Bùi Kim Thu (SN 1975, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Phạm Văn Dũng (SN 1972, anh trai Nhiệm), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991) và Cầm Văn Chương (SN 1974, cùng trú ở Điện Biên).

9 đối tượng trên bị khởi tố các tội danh: Giết người, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.