Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đấu súng ở khách sạn 5 sao Pakistan

Một nhóm tay súng đã tấn công khách sạn 5 sao có nhiều du khách nghỉ dưỡng ở thành phố cảng Gwadar, Pakistan ngày 11.5.

 

 Khách sạn Pearl Continental ở Gwadar - Ảnh chụp màn hình RT

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Balochistan Ziaullah Langu cho biết ít nhất 4 tay súng đã xông vào khách sạn 5 sao Pearl Continental ở thành phố Gwadar miền nam Pakistan và nổ súng, theo AFP.

Hầu hết khách lưu trú tại đây đã được sơ tán trong khi lực lượng an ninh đang vây ráp nhóm tấn công và phong tỏa khu vực xung quanh. Trực thăng của lực lượng an ninh cũng quần thảo phía trên để hỗ trợ.

Nhóm tay súng được vũ trang đầy đủ và có cả ống phóng rốc két và mặc áo khoác gắn thuốc nổ. Hiện chưa rõ con số thương vong và chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Một số nguồn loan tin rằng nhiều khách trọ người Trung Quốc còn mắc kẹt bên trong nhưng thông tin chưa được xác nhận.

Khách sạn 5 sao Pearl Continental có nhiều du khách nước ngoài, đặc biệt là khách Trung Quốc lưu trú. Thành phố cảng Gwadar nằm bên bờ biển Ả Rập, là cửa ngõ chiến lược trong hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan.

Đây là một trong những cảng biển quan trọng nằm trong kế hoạch phát triển sáng kiến Vành đai, Con đường của Bắc Kinh.

Cảng biển Gwadar hiện do Trung Quốc quản lý theo hợp đồng thuê có giá trị đến năm 2059, theo Bloomberg.

Đã có nhiều ý kiến so sánh Gwadar với dự án tương tự tại Hambantota (Sri Lanka). Chấp nhận đầu tư từ Trung Quốc kèm theo nhiều điều kiện, Sri Lanka gánh khoản nợ khổng lồ và mới đây đã phải chính thức chuyển giao quyền vận hành cảng Hambantota cho đối tác để giảm nợ, bất chấp phản đối dữ dội của dư luận.