Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao hoa hồng Juliet đắt nhất thế giới?

Phải mất 15 năm với chi phí khoảng 100 tỷ đồng, nhà thực vật học người Anh David Austin mới lai tạo ra được những bông hoa hồng Juliet mang nét đẹp kiêu sa và đặc biệt bậc nhất thế giới.

 Hồng Juliet được xem là loài hoa hồng đắt nhất trên thế giới. Những bông hoa hồng Juliet lứa đầu thường được bán với giá rất cao, thậm chí có những bó giá tới 15,8 triệu USD (330 tỷ đồng).

 Hồng Juliet được lai tạo bởi David Austin - nhà thực vật học nổi tiếng người Anh. Ông đã mất rất nhiều công sức, tâm huyết, thời gian và chi phí mới có thể lai tạo được giống hoa này.

 Lai tạo được dựa trên đặc điểm và mùi hương của các loại hoa hồng cổ điển, như hồng gallicas rosa, hồng damasks...hoa hồng Juliet mang nét độc đáo riêng biệt.

 Hoa có màu vàng cam nhạt ở bên ngoài rồi đậm dần vào bên trong tạo vẻ đẹp chiều sâu lôi cuốn.

 Không chỉ màu sắc tao nhã, hoa hồng Juliet còn có cách xếp cánh hoa tinh tế, khác biệt.

 Số lượng cánh hoa có thể lên đến 90 cánh, đường kính hoa khoảng 10-12cm.

 Không giống với nhiều loại hoa hồng khác, khi nở hoàn toàn, cánh hoa Juliet gọn gàng, được sắp xếp nép trong những cánh to xếp hình trái tim bên ngoài.

 Để tạo ra những bông hoa hồng Juliet có màu vàng cam đẹp như vậy, David Austin đã phải tự tay chăm sóc và nuôi trồng những đóa hoa hồng Juliet trong suốt 15 năm với chi phí lên đến 3 triệu bảng (khoảng hơn 100 tỷ đồng).

 Hồng Juliet có hương thơm ngát, hương thơm ngọt trái cây.

 Hiện, giá mỗi bó hoa hồng Juliet dao động trong khoảng 50 USD đến 150 USD (khoảng 1 triệu đến 3 triệu). Nguồn ảnh: Internet.