Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Con gái cố nghệ sĩ Lê Bình nghẹn ngào nhớ ba: "Ba ơi! Ở nơi ấy Ba có lạnh không Ba"

Những dòng tâm sự đầy xúc động của con gái út nghệ sĩ Lê Bình khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào.

 

Sau một khoảng thời gian dài chống chọi lại với căn bệnh ung thư, nghệ sĩ gạo cội Lê Bình đã qua đời vào ngày 1/5 vừa qua trong niềm tiếc thương của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ. Trong những ngày cuối đời trong bệnh viện, cô con gái ít Khả Hân chính là người luôn bên cạnh chăm sóc cho nghệ sĩ Lê Bình. Hình ảnh người con gái nhỏ nhắn luôn túc trục bên cạnh ba, bóp chân khi ba mỏi, cho ba ăn, uống... và vẻ mặt thất thần, đau khổ khi nghệ sĩ Lê Bình mất của Khả Hân khiến nhiều người xót xa.

Nỗi đau mất đi người thân vẫn chưa thể nguôi ngoai với Khả Hân, cô vẫn nhắc về người cha quá cố của mình đầy thương nhớ: "Ba ơi! Ở nơi ấy Ba có lạnh không Ba. Ba nhớ giữ ấm Ba nhé. Đừng hút thuốc nhiều, đừng nhậu nhiều Ba hen. Con hứa sẽ vượt qua những điều mà Ba lo lắng khi ở bên Con. Ba từng lo lắng và sợ không bảo vệ được con.

Con sẽ sống tốt để Ba ở nơi ấy yên lòng. Bây giờ bên cạnh con cũng có những người anh em kết nghĩa của Ba (ba Sáng, má Phương) luôn là điểm tựa cho con mỗi khi con gục ngã. Yên tâm Ba hen! Yêu Ba".

 

 Cố nghệ sĩ Lê Bình bên con gái.

Điều mà cố nghệ sĩ Lê Bình lo lắng nhất ở những ngày cuối đời có lẽ không phải là cái chết mà chính là cô con gái của mình, lúc nào ông cũng sợ không bảo vệ được con gái. Trước đó, một người đồng nghiệp trẻ tuổi đã chứng kiến cảnh ông lớn tiếng quát mắng một nam thanh niên khi thấy người này đứng sát con gái ông. Lúc đó, dù hai chân đã hoại tử đến mất cảm giác, nghệ sĩ Lê Bình vẫn ra sức che chở cho con gái Khả Hân.

Hiện tại nhiều người đang tích cực động viên tinh thần Khả Hân để mong cô nguôi ngoai phần nào nỗi đau mất cha và bình tĩnh trở lại cuộc sống thường ngày để cố nghệ sĩ Lê Bình ra đi thanh thản.