Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thành phố của Nhật Bản yêu cầu khách du lịch không được ăn khi đi bộ

Ăn uống là nhu cầu thiết yếu của con người. Tuy nhiên, ăn uống như thế nào và ở đâu mới phù hợp? Nhật Bản đang cố tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Vào tháng 4, thành phố Kamakura, ở quận Kangawa, Nhật Bản ban hành sắc lệnh chính thức yêu cầu du khách không được ăn trong khi đi bộ.

Mối quan tâm lớn được đặt ra khi rác từ bao bì và thức ăn thừa ngày càng tràn lan khắp các tuyến phố lớn nhỏ ở thành phố này.

Kamakura là thành phố của nhiều ngôi đền nổi tiếng nhất xứ phù tang, cũng là nơi có bãi biển tuyệt đẹp. Bởi vậy, đây là một trong những điểm thu hút đông đảo du khách ghé đến mỗi năm.

 Thành phố Kamakura ban hành sắc lệnh chính thức yêu cầu du khách không được ăn trong khi đi bộ. Ảnh: CNN. 

Một đại diện từ thành phố nói với CNN: "Sắc lệnh được đặt ở những nơi công cộng để nhắc nhở du khách. Ngoài ra, chính quyền sẽ không phạt tiền hay có văn bản xử phạt nào cho người vi phạm yêu cầu. Tất cả phụ thuộc vào nhận thức của mỗi người".

Đặc biệt, Komachi-dori, con phố sầm uất với nhiều cửa hàng, đã trở thành tâm điểm chú ý của việc ăn uống không có trật tự.

Japan Today báo cáo có khoảng 50.000-60.000 người ghé thăm con phố này mỗi ngày. Thật tồi tệ hơn khi người đông còn phố Komachi-dori chỉ dài 350 m.

 Phố Komachi-dori chỉ dài 350 m có khoảng 50.000-60.000 người ghé thăm mỗi ngày. Ảnh: Getty.

Nhiều người Nhật tin rằng, việc ăn uống trong khi đi bộ là không tốt vì bạn sẽ không đánh giá đúng chất lượng thực phẩm của mình.

Vấn đề khách du lịch ăn uống ngoài đường không phải là mối quan tâm của riêng Nhật Bản.

Khách du lịch khi tới thăm thành phố Florence, Italy, được cảnh báo có thể chịu mức phạt 450 bảng Anh (gần 14 triệu đồng) nếu ăn uống tại bốn con phố nằm trong khu trung tâm lịch sử.