Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hàng loạt 'lùm xùm' Nhật Cường mobile vướng phải trước khi bị Bộ Công an khám xét

Trước khi bị Bộ Công an khám xét vào sáng nay 9/5, Nhật Cường mobile cũng từng vướng hàng loạt “lùm xùm”.

Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đồng loạt tiến hành khám xét trụ sở chính của Nhật Cường Mobile tại số 33 phố Lý Quốc Sư và một số cửa hàng khác nằm trên địa bàn Hà Nội.

Sau đó, cơ quan chức năng tiếp tục khám xét tại tòa nhà West Lake (162 đường Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ, Hà Nội), nơi được cho là nơi ở của lãnh đạo Công ty Nhật Cường.

 

Theo đó, trước khi bị khám xét, Nhật Cường mobile cũng từng vướng hàng loạt “lùm xùm”. Cụ thể:

Nhật Cường Mobile bị tố coi thường khách hàng

Theo thông tin đăng tải trên Pháp luật Việt Nam, ngày 6/11/2011, anh Trần Quyết Thắng (Nhà A1, tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) có đơn gửi đến báo chí “tố” Nhật Cường Mobile coi thường khách hàng

Trong đơn anh Thắng cho biết, mua một chiếc điện thoại I Phone 4 màu đen trị giá hơn 16 triệu và được bảo hành 12 tháng tại cửa hàng của Nhật Cường Mobile (số 10 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội).

Sau khi dùng được 6 tháng thì chiếc điện thoại nói trên lại thường xuyên bị mất sóng nên anh Thắng nhanh chóng đưa máy đến Nhật Cường Mobile để được bảo hành.

Tuy nhiên, sau hàng tháng trời chờ đợi qua nhiều lần sửa chữa không triệt để, điều mà anh Thắng nhận lại là thái độ bị “coi thường” từ phía nhân viên Nhật Cường mobile.

Sau khi đỗ lỗi máy hỏng do bị ngấm nước, cuối cùng nhân viên kỹ thuật của Nhật Cường Mobile lại cho rằng có thể là do lỗi của lô hàng hoặc người dùng.

Nhật Cường Mobile bị tố bảo hành lấy giá “cắt cổ”

Trước đó, vào măm 2016, một khách hàng giấu tên ở Hưng Yên cho biết, anh có mua iPhone 6s tại Nhật Cường Mobile, sau một thời gian máy bị “treo táo”. Khi mang chiến điện thoại đi bảo hành thì được nhân viên kĩ thuật báo điện thoại anh bị lỗi ổ cứng và báo giá bảo hành sửa chữa hết 1,2 triệu đồng, thay mới là 1,8 triệu đồng, nếu còn bảo hành được bớt 10%, sau đó là bớt 250.000 đồng, nhưng anh không đồng ý.

Theo khách hàng này, điều bức xúc là dù đã hoãn không sửa máy nhưng anh lại được nhân viên báo đã sửa xong (trong vòng 40 phút). nếu nhận lại máy thì vị khách hàng này phải trả tiền, còn không thì nhận lại máy với tình trạng “treo táo” như cũ.

Nhật Cường Mobile bị “tố” đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém

Cũng theo Pháp luật Việt Nam, khoảng tháng 3/2018, chị T.T.H (Hà Nội) đã mang chiếc điện thoại bị vỡ màn hình ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa. Sau khi được các nhân viên tại đây thay kính, khi mang máy về nhà sử dụng bị mờ và khi kiểm tra lại thì chị được biết kĩ thuật viên đã lắp kênh kính camera.

Sử dụng được một thời gian ngắn thì điện thoại của chị H lại không nhận cảm ứng. Tiếp tục mang máy đến cơ sở cũ kiểm tra thì chị được thông báo máy bị chết màn hành và báo giá là 2,2 triệu đồng.

Vẫn một thời gian không lâu, điện thoại chị H tiếp tục xảy ra hiện tượng không nhận cảm ứng. Ra chỗ cũ kiểm tra, kĩ thuật viên tại đây cho biết điện thoại bị lỗi khác chứ không phải do lỗi màn hình và phải giữ lại một tuần để thay và báo giá cho chị.H là hơn 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, lần này chị H chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng do được hồi lại tiền màn hình đã thay do kỹ thuật phán “nhầm bệnh”.

Qua nhiều lần sữa chữa nhưng điện thoại vẫn liên tục hỏng và đặc biệt là chị phát hiện số imei trên vỏ máy của chị và số imei kiểm tra trên máy không hề trùng nhau, dung lượng bị thay đổi, tên người dùng lại hoàn toàn… mới. Điều này khiến chị H đăth ra câu hỏi, liệu điện thoại của mình đã đã bị đánh tráo ruột máy?