Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyển Việt Nam: Thầy Park mang gì đến King’s Cup đấu Thái Lan?

Thầy Park đương nhiên muốn mang đến đội hình mạnh nhất ở King's Cup để khẳng định tuyển Việt Nam là số 1 Đông Nam Á. Nhưng ông vẫn còn đích khác để tính xa...

1. Với chức vô địch AFF Cup 2018 cũng như lọt tới tứ kết Asian Cup 2019, về thành tích rõ ràng tuyển Việt Nam đang vượt xa Thái Lan khi đội bóng này chỉ lần lượt vào bán kết và vòng 1/16 Asian Cup.

Dù thành tích không bằng và thua kém ở các giải trẻ nhưng giới chuyên môn Thái Lan vẫn chưa phục thầy trò HLV Park Hang Seo, vì vậy, ý đồ gặp ngay trận đầu King’s Cup hòng phân cao thấp cho ngôi số 1 Đông Nam Á đã được thực hiện.

 HLV Park Hang Seo sẽ mang đến King's Cup đội hình mạnh nhất có thể để khẳng định ngôi số 1 Đông Nam Á không phải may mắn

Về bản chất, ai là số 1 khu vực cũng không quá quan trọng. Thế nhưng, ý nghĩa về tinh thần thì lại khá to lớn. Với Thái Lan, việc thành tích không bằng Việt Nam là một sự tổn thương, trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo cũng rất cần một lời khẳng định rằng những gì đã có suốt thời gian qua không phải may mắn.

2. Gặp Thái Lan ở bất kỳ giải đấu, cấp độ nào với Việt Nam cũng được người hâm mộ quan tâm và kỳ vọng. Chính bởi thế, thầy trò HLV Park Hang Seo phải có chiến thắng tại King’s Cup trước đội chủ nhà.

Ông thầy người Hàn Quốc rõ ràng hiểu được tầm quan trọng của trận đấu này, bởi vậy việc mang đội hình mạnh nhất đến King’s Cup là không phải bàn cãi, kể cả khi vào thời điểm hiện tại tuyển Việt Nam đang gặp khá nhiều vấn đề về nhân sự, phong độ.

HLV Park Hang Seo chắc chắn không thể để nhóm các cầu thủ nằm trong nhóm tuổi U23 như Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu... hội quân với đội trẻ được tập trung cùng thời điểm, dù rất muốn.

Bởi một lẽ, đây vẫn là những quân bài quan trọng cho tuyển Việt Nam không chỉ ở King’s Cup mà còn nhiều giải đấu khác phía trước.

3. Về cơ bản với những tính toán của mình, HLV Park Hang Seo sẽ không muốn thất bại tại King’s Cup, đặc biệt với trận đấu gặp Thái Lan ở ngày khai mạc.

 nhưng ông Park cũng sẽ tính rất xa cho tuyển Việt Nam chứ không chỉ riêng King's Cup để đội hình mang sang Thái Lan sẽ có nhiều bất ngờ

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc luôn “rất đặc biệt”, có thể đưa ra những dung hoà về nhân sự với những tính toán xa hơn một giải đấu. Bởi vậy, việc tuyển Việt Nam có những nhân tố mới là điều chắc chắn.

Ông Park không thể không tận dụng giải đấu ở Thái Lan như một cuộc sát hạch nhỏ dành cho các tân binh đã nhắm ở V-League cho tới thời điểm này. Bởi thật khó có cơ hội khác, khi vòng loại World Cup đến và thời gian để tập trung cho tuyển Việt Nam không có quá nhiều thời gian.

Càng có lý do để chiến lược gia người Hàn Quốc thử quân bên cạnh những cái tên quen thuộc như Quang Hải, Công Phượng... ra chính là bởi một thực tế khá phũ phàng: Vào thời điểm hiện tại tuyển Việt Nam không phải mạnh nhất và đang khuyết nhiều vị trí quan trọng.

Văn Đức là một cái tên điển hình khi chấn thương vẫn chưa lành hẳn, hoặc như Công Phượng vẫn đang lấn cấn về phong độ. Và nếu muốn không gặp bất trắc trong tương lai, buộc lòng ông Park phải thử thêm người mới để bổ khuyết cho đội tuyển.

Sẽ không có một tuyển Việt Nam mạnh nhất ở King’s Cup, nhưng rất rõ ràng HLV Park Hang Seo muốn lấy giải đấu này là nền tảng cho vòng loại World Cup hay xa hơn nữa bằng những chiến thắng tại Thái Lan với một đội hình được xáo trộn. Tin đi, vì ông Park rất... “dị”!