Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Xử phạt hộ gia đình bơm nước vào bò sau khi giết thịt

Vào hồi 2 giờ 30' ngày 8/5, tại xóm 10, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra, phát hiện một hộ gia đình đang có hành vi bơm nước vào con bò sau khi đã giết thịt nhằm tăng trọng lượng để bán kiếm lời.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện chủ gia đình là bà Lê Thị Liên, sinh năm 1972, trú tại xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương đang dùng bơm tiêm bằng kim loại tự chế, gắn vòi từ giếng để bơm nước trực tiếp vào động mạch của con bò sau khi đã giết thịt.

Tại khu vực giết mổ, lực lượng chức năng thu giữ 1 kim bơm, 1 vòi nước dài 4m, 1 con bò đã bị làm thịt có trọng lượng 200 kg.

 Phòng Cảnh sát môi trường làm việc với bà Lê Thị Liên. Ảnh: Đức Vũ

Bà Lê Thị Liên cho biết mỗi lần bơm nước, trọng lượng của mỗi con bò sẽ tăng hơn so với thông thường từ 10 đến 15 kg. Hành vi vi phạm của bà Lê Thị Liên đã diễn ra trong một thời gian dài, trung bình mỗi ngày giết thịt từ 3-5 con bò để bán ra thị trường.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường cho biết với hành vi này, hộ kinh doanh sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 90 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, với mức phạt tiền từ 15 đến 20 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát môi trường xử lý theo quy định của pháp luật.