Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thông tin bất ngờ về nghi án gần 40 học sinh ngộ độc sau uống sữa MILO

Từ kết quả kiểm nghiệm “âm tính” của Viện Pasteur Nha Trang về các chỉ tiêu vi sinh và độc tố các mẫu sữa Nestle MILO, ngành Y tế Ninh Thuận kết luận 37 học sinh tiểu học nghi ngộ độc thực phẩm chỉ bị rối loạn tiêu hóa nhẹ.

Báo cáo số 1545/BC-SYT, ngày 6/5 của Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận, khẳng định, 37 trường hợp nghi ngộ độc sau uống sữa Milo tại Trường tiểu học Ninh Quý, Phước Sơn, Ninh Phước chỉ là bị rối loạn tiêu hóa nhẹ; và, tất cả các trường hợp đều không cần can thiệp y tế.

Báo cáo cũng khẳng định, không có cơ sở để kết luận (rối loạn tiêu hóa) do sử dụng thức uống Nestle MILO.

 Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận.

Khẳng định này dựa trên kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, trong đó nói, 8 chỉ tiêu vi sinh và độc tố của 5 mẫu sữa Nestle MILO gửi xét nghiệm đều âm tính; đồng thời đối chiếu với kết quả điều tra thực tế về các dấu hiệu triệu chứng lâm sàng của 37 em học sinh và kết quả khám, chẩn đoán của Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Chương trình tặng sản phẩm thức uống Nestle MILO cho học sinh tiểu học tỉnh Ninh Thuận do Công ty TNHH Trương Đoàn hỗ trợ và thực hiện đối với 64 trường, gồm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 30 trường, huyện Ninh Phước 34 trường.

 Các em được thăm khám tại bệnh viện. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Đến ngày 25/4/2019, trước thời điểm xảy ra sự cố tại trường Ninh Quý, có 39 trường với 21.506 hộp Milo đã được phát ra, sử dụng.

Vào lúc 8h30’ ngày 25/4/2016, Công ty TNHH Trương Đoàn phối hợp với Trường tiểu học Ninh Quý cho 383 em học sinh sử dụng thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch uống liền hiệu Nestle MILO miễn phí.

Đến 9h20’ cùng ngày có 37 em từ lớp 1 đến lớp 5 có triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Sau khi Trạm Y tế xã thăm khám ban đầu các em được Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước phối hợp cùng nhà trường và Công ty TNHH Trương Đoàn chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. 19 em được cho xuất viện ngay trong ngày 25/4/2019, các em còn lại được truyền nước, theo dõi và xuất viện một ngày sau đó.