Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thương bé gái 13 tháng tuổi bị bỏng nặng phải cắt cụt từng ngón tay

Chỉ 1 phút sơ ý của người mẹ, bé gái 13 tháng tuổi bị ngã vào nồi cơm đang sôi dẫn tới bỏng nặng, hoại tử gần hết các ngón bàn tay phải. Hiện bé đang được điều trị tại Khoa bỏng trẻ em - Viện bỏng Quốc gia.

Trao đổi với PV, PGS.TS Hồ Thị Xuân Hương - Phó chủ nhiệm Khoa Bỏng trẻ em thuộc Viện bỏng Quốc gia cho biết: “Khoa vừa tiếp nhận trường hợp bé Hoàng Thị Hà Vy, người dân tộc Nùng, trú tại thôn Tràng Riềng, xã Tràng Thái, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Bé bị bỏng sâu độ 4,5, cánh cẳng bàn tay phải. Các ngón tay quắt khô sẽ phải cắt cụt đốt 3,2 ngón 2,3,4,5 bàn tay phải.

Hoàn cảnh gia đình bé rất khó khăn, thời gian điều trị lâu dài, tốn kém. Mong rằng qua các phương tiện báo đài, bé Vy nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm”.

 Ngã vào nồi cơm đang sôi, bé Hoàng Thị Hà Vy bị bỏng phải cắt cụt từng ngón tay

Nhớ lại tai nạn kinh hoàng của con, chị Long Thị Hồi (mẹ bé Vy) không thể ngừng khóc. Từ ngày con gái bị bỏng, ngày nào chị cũng khóc, cũng tự trách móc, dằn vặt bản thân.

Chị Hồi cho hay, sự việc xảy ra vào trưa ngày 20/3. Khi ấy, chị đang nấu bữa trưa cho gia đình, lúc mở nồi cơm ra kiểm tra lại quên không đậy vào. Không ngờ chỉ sơ sểnh 1 phút, bé Vy đang chơi bên cạnh không may sẩy chân ngã vào nồi cơm đang sôi.

“Nghe tiếng la hét của con, tôi chạy lại thì thấy cháu đang gào khóc giãy giụa, phần cánh tay phải vẫn còn cắm trong nồi cơm đang sôi sùng sục. Lúc đó chẳng suy nghĩ được gì, tôi vội bế thốc cháu ra ngoài, cầm nguyên xô nước lạnh dội từ đầu xuống chân cháu", chị Hồi rùng mình kể lại.

 Chị Hồi ân hận, bật khóc tự trách móc bản thân

Ngay lập tức, gia đình đã đưa Vy đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng, phức tạp, các bác sĩ chuyển gấp cháu xuống Viện Bỏng Quốc gia để điều trị.

Những vết bỏng sâu khiến Hà Vy đau đớn vô cùng, khóc lóc liên tục. Đặc biệt vào ban đêm, bé khóc gần như không ngớt, vợ chồng chị Hồi phải thay nhau thức trắng đêm dỗ dành con.

Ngồi thẫn thờ nhìn con gái đang quằn quại, chị Hồi tự trách mình: "Nếu như không phải lỗi của tôi thì cháu đã không phải chịu đau thế này. Nhìn con đau quằn quại vậy tôi buốt lòng lắm”.

 Cô bé 13 tháng tuổi phải chịu đựng nỗi đau đớn rùng mình

Theo tim hiểu, vợ chồng chị Hồi đều là người dân tộc thiểu số, sống ở vùng miền núi, nguồn thu nhập chính của gia đình dựa vào ít nương trồng ngô, cái ăn cái mặc luôn thiếu thốn.

Để có tiền đưa con đi viện cấp cứu, gia đình chị phải vay mượn khắp nơi, từ anh em, bạn bè cho đến hàng xóm. Số tiền ấy đến nay cũng đã cạn. Mỗi ngày tiền thuốc, bỉm, sữa cho con, bữa ăn hàng ngày cả hai vợ chồng tiêu tốn cả vài trăm nghìn.

Chị Hồi bảo, vài trăm nghìn bằng cả tháng chi tiêu ở dưới nhà. Bởi vậy, ở bệnh viện, hai vợ chồng không dám mua gì, ăn uống thì nhờ vào suất từ thiện.

 Thời gian điều trị sắp tới, Hà Vy cần lắm sự giúp đỡ của bạn đọc

Mặc dù bé Vy được bảo hiểm hỗ trợ 100% nhưng những loại thuốc và chất dinh dưỡng cần thiết cho bé lại rất tốn kém. Hơn nữa, để điều trị những vết bỏng nặng cần một chặng đường dài chứ không phải ngày một, ngày hai.

Sắp tới, con sẽ tiếp tục phẫu thuật, nhiều loại chi phí cần trả nhưng gia đình đã lâm vào cảnh bất lực hoàn toàn. Cơ hội cho bé Vy được phục hồi sức khỏe phụ thuộc hoàn toàn vào tấm lòng hảo tâm của Quý bạn đọc.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Chị Long Thị Hồi, thôn Tràng Riềng, xã Tràng Thái, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. SĐT 0373018300