Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao HLV Park Hang-seo không gặp thủ môn Filip Nguyễn?

Trong 5 ngày ở châu Âu, HLV Park Hang-seo chỉ gặp Alexander Đặng, trong khi lại lỡ hẹn với thủ môn Filip Nguyễn, một trong những cầu thủ gốc Việt được dư luận chú ý nhất hiện nay

 Filip Nguyễn đang có phong độ rất tốt tại CH Czech nhưng dịp này chưa có cơ hội gặp HLV Park Hang-seo

Alexander Đặng đang thi đấu ở giải Hạng nhì Na Uy cho CLB Nest Sotra IL, trong khi thủ môn Filip Nguyễn đang chơi cho Slovan Liberec ở giải vô địch CH Czech. Nếu xét thuần túy về chuyên môn, Filip Nguyễn xứng đáng được HLV Park Hang-seo ưu tiên kiểm tra chất lượng đầu tiên, tuy nhiên nhà cầm quân người Hàn Quốc làm ngược lại.

Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng Filip Nguyễn không có cơ hội ghi điểm với HLV Park Hang-seo? Nhất là khi trong khung gỗ tuyển Việt Nam hiện nay, Đặng Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 và dự bị cho anh là Bùi Tiến Dũng, một trò cưng của thầy Park và là "của để dành" ở SEA Games 2019.

Thực tế, theo giới chuyên môn thì HLV Park Hang-seo có những tính toán cụ thể và hợp lí cho từng trường hợp. Thứ nhất, Alexander Đặng là người bày tỏ mong muốn trở về khoác áo tuyển Việt Nam rõ rệt nhất. Thậm chí, cha của tiền đạo gốc Việt đang thi đấu tại Na Uy còn khẳng định sẽ xin nhập tịch cho con trai nếu được HLV Park Hang-seo "chấm". Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo ưu tiên dành thời gian cho Alexander Đặng trong chuyến đi châu Âu ngắn ngủi này.

 HLV Park Hang-seo đã đến Na Uy để gặp gỡ Alexander Đặng, cầu thủ 29 tuổi đang thi đấu ở giải Hạng nhì Na Uy

Thứ hai, ai nhìn vào lí lịch của thủ môn Filip Nguyễn cũng đều biết rằng anh đã là ngôi sao trong khung gỗ Slovan Liberec, đội bóng đang cạnh tranh suất dự Europa League mùa tới. Trong khi Alexander Đặng đang chơi ở giải Hạng nhì Na Uy nên cần phải kiểm chứng trực tiếp về chuyên môn thì với Filip Nguyễn, HLV Park Hang-seo có lẽ chỉ cần xem clip là đủ.

Thứ ba, với quy định khắt khe về quốc tịch ở CH Czech, HLV Park Hang-seo biết rõ thủ môn Filip Nguyễn có lý do để chần chừ trong việc xin về Việt Nam thi đấu. Nếu nhập tịch Việt Nam, Filip Nguyễn sẽ mất quốc tịch CH Czech. Điều đó sẽ rất bất lợi cho anh nếu như muốn trở lại chơi bóng ở CH Czech trong trường hợp không thành công tại Việt Nam.

Chính vì vậy mà nhà cầm quân người Hàn Quốc chủ động chưa gặp Filip Nguyễn và chờ đợi phản ứng từ cầu thủ này. Nếu thực sự có nguyện vọng đổi quốc tịch, Filip Nguyễn chắc chắn sẽ lọt vào tầm ngắm của thầy Park. Tương tự là trường hợp của Jason Quang-Vinh Pendant, tài năng trẻ đang thi đấu ở Pháp. Với việc từng lọt vào đội tuyển U18 Pháp, Pendant cũng lưỡng lự bởi nếu tiếp tục phát triển tốt sự nghiệp, cơ hội để trở thành tuyển thủ Pháp rất rõ ràng. Điều đó khiến anh không muốn mạo hiểm tương lai ở Việt Nam.