Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quá mệt mỏi vì toàn bị Google 'dẫn' người lạ ghé thăm, chủ nhà treo biển báo siêu lầy

Không phải lúc nào "chị" google maps cũng đúng, đôi khi còn gây ra những phiền toái vô cùng tai hại cho mọi người.

Thời đại 4.0 ngày càng phát triển, công nghệ định vị GPS trở nên phổ biến, thì Google Maps gần như là ứng dụng không thể thiếu của mỗi người sử dụng smartphone. Google Maps trở thành một cái phao cứu sinh cho những ai “mù đường”, nhưng bên cạnh đó cũng không ít lần khiến cho nhiều người rơi vào tình thế “dở khóc dở cười”.

Mới đây, bức ảnh một chủ nhà ở Vũng Tàu phải treo biển cảnh báo trước cổng vì bị Google Maps “dẫn” nhiều khách lạ lạc vào nhà đã khiến cộng đồng mạng bật cười thích thú.

Hồ Đá Xanh tuyệt đẹp với làn nước trong vắt, pha hai tầng màu ngọc bích và hổ phách nằm lọt thỏm giữa vách núi đá cao đã trở thành điểm đến của các du khách mỗi khi tới Vũng Tàu được khoảng hơn 3 năm nay, nhưng nhờ “chị Google” mà bản đồ chỉ thẳng đến… nhà dân.

 Hồ Đá Xanh thực tế vô cùng đẹp.

Không hiểu vì lý do gì, “chị” Google Maps lại định vị hồ Đá Xanh thành địa chỉ nhà của một hộ dân ở Vũng Tàu khiến rất nhiều bạn trẻ tin tưởng chị Google đã đi theo chỉ dẫn đến căn nhà này, và ngơ ngác vì không thấy cái hồ nào cả.

Có lẽ đến chính khổ chủ cũng phá mệt và cảm thấy không thoải mái trước sự sai sót của Google Maps, mới đây, chủ nhà đã hạ quyết tâm làm một “biển” chỉ dẫn để khách du lịch có thể tìm được đường đi chính xác đến khu vực Hồ Đá Xanh: “Ở Đây Không Có Hồ Đá Xanh” to và rõ ràng. Phía dưới, chủ nhà còn tỉ mỉ ghi chỉ dẫn, vẽ kèm bản đồ đơn giản để du khách tìm đến được vị trí họ tìm kiếm.

 Chủ nhà phải treo biển cảnh báo vì có nhiều người đi lạc vào nhà.

“Chạy về phía Bà Rịa khoảng 1 km. Bên phải có nghĩa trang Long Hương. Đối diện nghĩa trang có con đường lớn, chạy thẳng con đường lớn sẽ đến Hồ Đá Xanh” - chủ nhà cẩn thận viết.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bức ảnh hài hước nhanh chóng thu hút hơn 16.000 lượt thích, cùng hàng trăm bình luận từ dân mạng.

Dân mạng đoán rằng gia chủ hẳn đã “bất lực” lắm khi phải giải thích và chỉ đường cho nhiều người vô tình đi lạc nên mới phải ghi như vậy. Rất nhiều cư dân mạng tỏ ra thương cảm thay cho chủ nhà, đồng thời cũng kể những lần rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” vì đặt niềm tin vào Google Maps.

T.M bày tỏ: “Chắc là chủ nhà cáu lắm rồi đây này, bị hỏi quài mà tức á! Lần trước mình cũng theo xong đi kiểu gì lên xừ nó hồ gì trên núi. Leo gần chết…”

K.K kể lại: “Có lần nhé, bọn mình đi suối tiên ở Bà Rịa mà bạn mình nó Google Maps sao ra Suối tiên ở Sài Gòn, nó đến kêu đang ở cổng số 3 như thật.”