Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


10 sai lầm ngớ ngẩn khi thiết kế phòng tắm

Khi thiết kế phòng tắm, bạn cần có kế hoạch cẩn thận nếu không sẽ phải đối mặt với một số vấn đề lớn như: rò rỉ nước, sàn trơn trượt, thông gió kém...

Đặt lệch ống nước là lỗi thiết kế phòng tắm phổ biến nhất ở các khu chung cư. Vì thế, việc rò rỉ nước từ trong đường ống, gây ẩm mốc dễ dẫn đến nứt, bong tróc tường.

Thông gió không chuẩn có thể dẫn đến trình trạng ngưng tụ khí và gây ẩm mốc trong nhà tắm.

Sai lầm lớn nhất khi thiết kế phòng tắm là đặt bồn cầu đập ngay vào mắt. Nên tránh bất kỳ tầm nhìn chính diện nào vào nó từ các phòng bên cạnh.

Ánh sáng tự nhiên và nhân tạo đều cần thiết cho phòng tắm. Ánh sáng trong buồng tắm không cần quá nhiều như phòng khách, cũng không nên quá tối như phòng ngủ.

Bạn cho rằng không cần thiết phải có không gian lưu trữ trong phòng tắm nhưng trên thực tế, điều này rất cần thiết. Một chiếc tủ treo tường nhỏ tiện dụng sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Trong phòng tắm cần sử dụng vật liệu chịu nước. Vì thế bạn nên chọn đã tự nhiên hoặc gỗ cứng để lát sàn.

Nhà tắm nhất thiết phải có cửa sổ để tán khí. Nếu không gian hạn chế, hãy tạo loại cánh cửa trượt hoặc cửa mở ra phía ngoài.

Quan điểm "cứ to hơn là tốt hơn" thực sự sai lầm. Thực tế cho thấy, một thiết kế hợp lý, tiện nghi mới thực sự cần thiết.

Rất ít người để ý đến việc chọn gương trong phòng tắm. Tuy nhiên, gương lại có thể tạo cảm giác không gian chật hẹp trở nên rộng hơn. Chiếc gương tròn sẽ tạo cảm giác bức tường được nhân đôi.

Loại gạch lát trong phòng tắm cần có độ nhám để dễ làm vệ sinh. Tránh các loại gạch men bóng có độ thẩm mỹ cao, nhưng nhược điểm là độ trơn trượt cao, gây nguy hiểm cho người già và trẻ em. Nguồn ảnh: Bigbathroomshop.