Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chợ Rộc - Yên Thành: Cho vay nặng lãi, đánh chết con nợ

Chủ nợ đòi lãi cao, người vay không đồng ý, hai bên lời qua tiếng lại sau đó chủ nợ đã dùng xẻng đánh chết người vay.

Ông Cao Đình Hường, Trưởng công an xã Nam Thành cho biết: Trên địa bàn xã vừa có một trường hợp bị chủ nợ người Trung Thành đánh tử vong. Theo thông tin ban đầu, ông Nguyễn Thọ Tuyên sinh năm 1970, người xóm Lộc Thành, xã Nam Thành, huyện Yên Thành có vay lãi của Vũ Văn Minh thường trú tại xóm 7 xã Trung Thành, huyện Yên Thành số tiền 70 triệu.

18h cùng ngày, anh Minh có gọi điện cho ông Tuyên đưa tiền sang nhà trả cho mình, khi ông Tuyên sang trả tiền do không thống nhất lãi suất mà anh Minh đưa ra. Nên hai bên lời qua tiếng lại, và sau đó anh Minh đã dùng dụng cụ trộn vữa để đánh ông Tuyên, sau khi bỏ chạy được một đoạn thì ông Tuyên gục xuống đường. Được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng ông Tuyên đã không qua khỏi. Sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời, phong tỏa hiện trường và khám nghiệm tử thi. Đồng thời động viên gia đình nạn nhân, tránh trường hợp gia đình nạn nhân bức xúc kéo đến nhà anh Minh.

 

 Hình ảnh nơi xảy ra vụ việc được chụp vào ban ngày.

"Hiện nay theo luật Việt Nam, hành vi này là hành vi cho vay nặng lãi bị xử phạt hành chính và hình sự đều nhẹ. Vì vậy, người dân không nên vay nặng lãi của các băng nhóm xã hội đen vì hệ lụy rất lớn; có thể thấy hậu quả của vụ việc xảy ra này là một ví dụ điển hình”.

 

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: hoanhap.vn