Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


V.League 2019: Nỗi buồn của song Nguyên ở CLB Hải Phòng

Cùng chuyển ra khoác áo CLB Hải Phòng theo hình thức cho mượn ở đầu mùa giải năm nay, cả Viết Nguyên lẫn Phú Nguyên đều đang gặp rất nhiều khó khăn tại đội bóng mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 6 vòng đấu tại V.League 2019, tiền đạo Viết Nguyên mới chỉ thi đấu cho CLB Hải Phòng vỏn vẹn 14 phút. Trận đấu mà cầu thủ sinh năm 1995 được HLV Trương Việt Hoàng tung vào sân thay người ở trận đấu giữa đội bóng thành phố cảng và CLB TP.HCM diễn ra trên sân Thống Nhất hôm 24/2. Điều đáng nói trong những phút có mặt trên sân, Viết Nguyên lại phải chơi ở vị trí trung vệ.

Đã 2 tháng trôi qua với 5 trận đấu liên tiếp tại V.League 2019, tiền đạo người Nghệ chỉ quẩn quanh trên băng ghế dự bị. Đây là điều dễ hiểu, bởi Viết Nguyên không thể cạnh tranh nổi vị trí với các đồng đội. Trên hàng công, bộ ba Fagan - Lynch - Mpande luôn là lựa chọn hàng đầu của HLV Trương Việt Hoàng. Trong khi đó, ở vị trí trung vệ - nơi không phải là sở trường của Viết Nguyên, bộ đôi Văn Hạnh - Văn Lợi đang có phong độ khá ổn định.

 Tiền đạo Viết Nguyên không được trọng dụng tại CLB Hải Phòng. Ảnh: slnafc.com

Cùng cảnh ngộ với Viết Nguyên là người đồng đội, người bạn Phú Nguyên. Kể từ khi chuyển đến sân Lạch Tray đến giờ, tiền vệ sinh năm 1995 chưa được ra sân thi đấu một phút nào. Sở dĩ Phú Nguyên phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị là do không thể cạnh tranh nổi vị trí với Fagan và Đình Bảo ở hành lang 2 cánh của CLB Hải Phòng. Mục tiêu của cầu thủ 24 tuổi là nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của đội chủ sân Lạch Tray và chinh phục niềm tin của HLV Trương Việt Hoàng.

Chứng kiến tình cảnh của Viết Nguyên và Phú Nguyên tại đất cảng, Ban lãnh đạo SLNA và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ không khỏi lo lắng, thất vọng. Quyết định cho mượn cầu thủ của những người đứng đầu SLNA không gì khác ngoài mục đích tạo điều kiện để họ được ra sân thi đấu nhiều hơn, nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi trở về phục vụ đội bóng chủ quản. Tiếc rằng, Viết Nguyên và Phú Nguyên đang phải mang phận “người thừa” ở sân Lạch Tray.

 Tiền vệ Phú Nguyên (phải) cũng đang gặp khó khăn tại đất cảng. Ảnh tư liệu

Với những gì đang diễn ra ở CLB Hải Phòng, cơ hội được ra sân thi đấu thường xuyên của Viết Nguyên và Phú Nguyên là gần như không có. Nếu như mọi thứ vẫn không thay đổi, Ban lãnh đạo SLNA nên cân nhắc phương án triệu hồi để tránh làm thui chột tài năng những cầu thủ do chính mình đào tạo. Tất nhiên, bên cạnh vấn đề chuyên môn còn có vấn đề về tài chính nữa. Cho mượn cầu thủ, SLNA sẽ đỡ được khoản trả lương./.