Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dự án công viên nhà phao nước lớn nhất Việt Nam ngổn ngang trước mùa du lịch

Một dự án công viên nhà phao nước lớn nhất Việt Nam được đầu tư khoảng 10 tỷ đồng tại bãi biển Cửa Lò (Nghệ An). Tuy nhiên mùa du lịch đã đến song hệ thống này vẫn chưa được được lắp đặt và đang ngổn ngang...

Nhằm thúc đẩy nền kinh tế, đặc biệt chú trọng phát huy thế mạnh du lịch biển và góp phần tạo việc làm cho địa phương đặc biệt là cho đoàn viên, thanh niên; thúc đẩy nền kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, theo đó, mùa du lịch 2018 công viên vui chơi giải trí Water Fun Cửa Lò - Công viên nhà phao nước đã được triển khai, đưa vào hoạt động từ  9/6/2018 tại Quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò.

 Mô hình dự án công viên nhà phao nước tại bãi biển Cửa Lò.

Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện dự án công viên nhà phao nước có diện tích lên đến gần 10.000m2 với hơn 50 trò chơi biến tấu đa dạng, trải dài 150m dọc theo bờ biển Cửa Lò.

 Văn bản đồng ý triển khai dự án của UBND TX Của Lò.

Dự án được đầu tư lên đến khoảng 10 tỷ đồng, được xem là nét đột phá tiêu biểu cho bức tranh du lịch của tỉnh trong năm 2018, có tiềm lực sẽ mang về hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước đến với bãi biển Cửa Lò.

Tuy nhiên, năm nay, khi mùa du lịch đã đến, dự án công viên nhà phao nước vẫn chưa được lắp đặt trở lại và trở thành đống hỗn độn, ngổn ngang.

 

 Dự án công viên nhà phao nước lớn nhất Việt Nam ngổn ngang trước mùa du lịch tại bờ biển TX Cửa Lò.

Về vấn đề này, ông Nguyên Đức Thụ, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An cho biết: Được sự đồng ý của lãnh đạo UBND TX Cửa Lò, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Thanh niên tỉnh Nghệ An nổ lực đưa những dự án có quy mô lớn phục vụ các hoạt động, nhu cầu vui chơi giải trí của Thanh thiếu niên nói riêng và người dân nói chung, đồng thời thu hút khách du lịch về địa phương. Do đó, đơn vị đã thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Dịch vụ và Giải trí K&H để kinh doanh trong lĩnh vực khu công viên vui chơi giải trí trên biển và dưới nước.

 Biên bản thỏa thuận hợp tác triển khai dự án.

"Do khảo sát ban đầu vào năm 2018, vị trí dự án sẽ được lắp đặt ngay phía sau Quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò. Tuy nhiên, đây là vùng đất sâu, năm nay, nhà đầu tư đã thay đổi và khảo sát vị trí mới để lắp đặt, nhưng quá trình tìm vị trí mới nhà đầu tư đã xảy ra nhiều vấn đề khi ảnh hưởng đến hoạt động và kinh doanh của người dân ngay bên bờ biển Cửa Lò. Vì vậy, việc lắp đăt tại dự án công viên phao nước tại vị trí mới đang gặp nhiều khó khăn”, ông Thụ nói.

 Vị trí mới sau khi khảo sát triển khai lắp đặt công nước phao nước.

Dự án đang "vướng" các hộ kinh doanh trên bờ biển. 

Cũng theo ông Nguyễn Đức Thụ, vì “vướng” người dân địa phương kinh doanh trên bờ biển, nên, năm nay, hệ thống trò chơi pháo nước dự kiến sẽ giảm xuống còn 90m theo chiều bờ biển.