Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Toyota 86 và Subaru BRZ sẽ chuyển sang dùng khung gầm Toyota?

Theo Motoring, Toyota 86 và Subaru BRZ có thể sẽ sử dụng nền tảng khung gầm của Toyota trong tương lai.

Toyota 86 và Subaru BRZ thế hệ tiếp theo sẽ vẫn tiếp tục trang bị hệ dẫn động cầu sau, nhưng cặp song sinh này sẽ không dựa trên nền tảng của Subaru. Theo nguồn tin được tiết lộ với tờ Motoring của Australia.

86 và BRZ hiện hành được xây dựng dựa trên nền tảng của Impreza đã được sửa đổi. Một nguồn tin giấu tên tiết lộ với Motoring rằng nền tảng Subaru Global Platform (SGP) hiện tại không tương thích để tạo ra một chiếc xe dẫn động cầu sau. Thậm chí là hệ dẫn động bốn bánh cũng chưa từng được xem xét trên hai mẫu xe.

 Concept GR HV Sports 2017 cho thấy trước thiết kế của 86 và BRZ thế hệ tiếp theo.

Điều này có nghĩa là thế hệ tiếp theo của cặp song sinh sẽ tiếp tục giữ lại nền tảng hiện hành hoặc chuyển sang cấu trúc TNGA của Toyota, hiện là nền tảng trên những chiếc Corolla, Camry và RAV4. Nền tảng này sẽ giảm trọng lượng cho xe và có độ cứng chống xoắn được cải thiện hơn.

Cặp song sinh 86 và BRZ ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 dưới sự liên doanh của Subaru và Toyota, cả hai mẫu đều sử dụng nền tảng của Subaru và động cơ boxer 4 xy-lanh dạng phẳng.

Chưa có manh mối về thời điểm ra mắt, nhưng Subaru và Toyota sẽ sớm hé lộ cho chúng ta những thông tin mới về thế hệ tiếp theo của hai mẫu xe. Nếu quả thực 86 và BRZ sẽ sử dụng nền tảng của Toyota, chúng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ bộ phận Gazoo Racing của Toyota tương tự Corolla với mẫu Corolla GR.

Tờ Motoring của Australia cũng cho rằng dường như concept GR HV Sports 2017 cho thấy trước thiết kế của 86 và BRZ thế hệ tiếp theo. Người hâm mộ có thể sẽ trông đợi vào một chiếc xe có cùng kích thước nhưng nhẹ hơn so với thế hệ hiện tại, ngoài ra họ cũng sẽ nhận được một phiên bản mui tháo thủ công như chiếc Supra MKIV và độ cứng chống xoắn được cải thiện sẽ loại bỏ sự rung lắc thường thấy trên những chiếc xe mui trần.