Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầu thủ Cần Thơ đá phản lưới nhà bất ngờ được giảm án

Ban giải quyết khiếu nại VFF đã quyết định giảm án cho đội trưởng Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ sau pha đá phản lưới nhà gây tranh cãi ở trận gặp Bình Phước tại cúp Quốc gia 2019.

 

Ngày 23/4, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã có quyết định giảm án cho cầu thủ Nguyễn Văn Quân, sau khi CLB Cần Thơ có đơn khiếu nại liên quan đến án treo giò hết lượt đi của Ban kỷ luật VFF.

Cụ thể, Ban giải quyết khiếu nại VFF quyết định giảm án từ 11 trận xuống còn 7 trận cho đội trưởng của đội bóng Tây Đô. Tuy nhiên, mức phạt tiền vẫn giữ nguyên là 20 triệu đồng.

Với việc giảm án này, Văn Quân có thể trở lại thi đấu từ vòng 8 của giải Hạng Nhất Quốc gia 2019.

Tình huống đá phạt gây "bão" của Văn Quân diễn ra ở phút 39 khi chủ nhà Bình Phước và Cần Thơ đang hoà 0-0. Khi đó, Cần Thơ được hưởng quả đá phạt ở phần sân nhà.

Tuy nhiên, thay vì phát bóng lên tuyến trên, Văn Quân lại bất ngờ quay người sút thẳng về khung thành đội nhà. Thủ môn Minh Nhựt không kịp phản ứng, chôn chân nhìn bóng bay vào lưới nhà.

Pha đốt lưới nhà như bán độ của Văn Quân gây nên những tranh cãi, tuy nhiên VFF không có cơ sở để chứng minh cầu thủ Cần Thơ tiêu cực, mà chỉ xử theo hành vi phản cảm. Dù vậy, quan điểm của Ban giải quyết khiếu nại là án phạt này khá nặng.