Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tử vong sau mổ nội soi u nang buồng trứng ở BV Phụ sản Hải Phòng

Đang trong quá trình mổ nội soi u nang buồng trứng, bệnh nhân có biểu hiện hôn mê sâu. Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng chưa thông tin về nguyên nhân cái chết của bệnh nhân.

Ngày 23/4, lãnh đạo bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng thông tin về việc cấp cứu một nữ bệnh nhân bị sốc phản vệ khi đang trong quá trình mổ nội soi u nang buồng trứng tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Khoảng 18h ngày 19/4, Bệnh viện Việt Tiệp tiếp nhận nữ bệnh nhân tên Trần Hoài Thương (33 tuổi, trú tại Hồng Bàng, Hải Phòng) chuyển từ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Chẩn đoán khi tiếp nhận, bệnh nhân bị hôn mê sâu, mất phản xạ, đồng tử hai bên giãn tối đa, huyết áp tụt sâu, mạch đập cao, phải thở máy.

Kíp trực của Bệnh viện Việt Tiệp phải tiêm thuốc vận mạch để tăng huyết áp, dùng thuốc trợ tim liều cao, lọc máu và làm các thủ thuật hồi sức. Sau khoảng một giờ cấp cứu, bệnh nhân có biểu hiện rung giật cơ và đột nhiên trợn mắt. Về chuyên môn, đây là biểu hiện của việc thiếu oxy não.

 Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, nơi thực hiện ca mổ nội soi u nang buồng trứng cho bệnh nhân Thương. Ảnh: Tùng Chi.

Sau nhiều giờ cấp cứu, các chức năng sống của bệnh nhân được giữ ổn định nhưng vẫn trong trạng thái hôn mê sâu. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân bị phù não nặng.

Sau hơn một ngày được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp, các chỉ số về chức năng sống của bệnh nhân không xấu hoàn toàn, nhưng sau khi bàn bạc, gia đình bệnh nhân đã làm đơn xin ra viện, vẫn duy trì thở máy.

Sau một ngày về nhà, người thân của chị Thương cho rằng bệnh nhân có biểu hiện tốt lên như da hồng hào, sốt nên đã đưa lên bệnh viện tuyến trên với hy vọng phục hồi mong manh. Tuy nhiên, theo các bác sĩ sốt là biểu hiện rất xấu của phù não. Sau một ngày đưa lên bệnh viện tuyến trên, bệnh nhân đã được đưa về nhà và tử vong vào chiều 22/4.

Liên hệ với ông Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, để ghi nhận thông tin về ca bệnh này, vị lãnh đạo cho biết do còn thiếu chuyên gia nên chưa thể tổ chức họp hội đồng chuyên môn về vấn đề này, chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.