Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xây bể bơi trái phép, chồng 'quan bà' bị phạt gần 60 triệu

Chồng của Giám đốc Sở Tư pháp Hong Kong (Trung Quốc) Teresa Cheng Yeuk-wah hôm 23/4 đã bị phạt 2.500 USD (gần 60 triệu đồng) sau khi bị phát hiện xây dựng một bể bơi trái phép trong vườn nhà.

Ngày 6/1 năm ngoái, một cuộc tranh luận đã nổ ra trong ngày đầu tiên bà Cheng nhậm chức khi truyền thông xác định những công trình bị nghi là xây dựng trái phép trong khuôn viên nhà bà ở Villa de Mer, tại Tuen Mun, Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin.

 Bể bơi được xây tại hai căn nhà sát nhau. (Ảnh: SCMP)

Truyền thông Hong Kong cũng phát hiện những công trình tương tự trong một ngôi nhà ngay sát đó thuộc sở hữu của ông Otto Poon Lok-to sau khi bà Cheng bất ngờ tiết lộ họ đã kết hôn.

Tuy nhiên, chỉ có ông Poon (78 tuổi) phải chịu trách nhiệm sau khi Công tố viên David Leung Cheuk-yin SC thông báo về một quyết định gây tranh cãi vào tháng 12/2018 rằng bà Cheng không có liên quan.

 Ông Poon là cựu chủ tịch của Viện Kỹ sư Hong Kong. (Ảnh: SCMP)

Poon, cựu chủ tịch của Viện Kỹ sư Hong Kong, đã bị cáo buộc cố ý xây dựng các công trình mà không được chính quyền cấp phép. Ông đã không tới các cuộc triệu tập vào hồi tháng Một. Theo luật pháp Hong Kong, hình phạt cao nhất dành cho tội danh này là nộp phạt 51.000 USD và 2 năm tù.

Cơ sở bị nghi vấn mang tên Bể bơi Vô cực, được xây dựng để tập luyện, giống như một máy chạy bộ dưới nước. Nó được làm từ các tấm thép nhẹ bao quanh một lớp lót nhựa có khả năng chứa 14,4 mét khối hoặc 14 tấn nước.

Các nhà chức trách cho rằng công trình này phải nằm dưới sự quản lý của Ủy ban Xây dựng để đảm bảo an toàn cho toàn bộ kiến trúc của ngôi nhà.

Tuy nhiên, Tiến sĩ James Lau Chi-wang, một kỹ sư kết cấu và địa kỹ thuật cho quốc phòng, phản bác rằng bể bơi không phải một toà nhà hay một công trình. "Nó chỉ là một cái túi nước đặt trong vườn", ông Lau nói.

Hiện bể bơi đã được tháo dỡ.