Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xuất hiện tình tiết mới liên quan sự mất tích bí ẩn của MH370

Phần cánh của chiếc Boeing 777 mất tích bí ẩn năm 2014 từng bị hư hại nghiêm trọng trong một sự cố va chạm với máy bay khác.

Express dẫn lại dữ liệu của Mạng lưới An toàn Hàng không (ASN) cho biết chiếc máy bay chở 239 hành khách biến mất bí ẩn cách đây 5 năm của Malaysia Airlines từng xảy ra va chạm với một máy bay khác vào năm 2012.

Cụ thể, chiếc Boeing 777 đã va chạm với đuôi của chiếc A340 của China Eastern Airlines. 2 chiếc máy bay khi đó đều đang di chuyển ở đường băng tại sân bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc.

 Vụ mất tích MH370 cho tới nay vẫn là bí ẩn lớn nhất của hàng không thể giới. (Ảnh: Getty) 

"Phần đầu cánh của chiếc Boeing 777 cắm vào đuôi của chiếc Airbus A340 và bị hư hại nặng", một hành khách viết khi đăng ảnh về sự cố trên mạng xã hội.

Theo dữ liệu của ASN, chiếc máy bay sau đó đã được sửa chữa và quay trở lại hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng có thể nó đã không được sửa chữa kỹ càng như Malaysia thông báo, dẫn tới sự cố sau đó 2 năm khiến chiếc máy bay cho tới nay vẫn bặt vô âm tín.

Tuy nhiên các chuyên gia hàng không khẳng định khả năng phần cánh máy bay vẫn có thể bị hư hại trở lại sau vài tháng được sửa chữa nhưng vài năm là một giả thiết không mấy khả thi.

Ngày 8/3/2014, chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur, Malaysia cất cánh đi Bắc Kinh, Trung Quốc chở theo 239 người.

Trong báo cáo công bố ngày 30/7/2018 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.

Hồi đầu tháng 3, chính phủ Malaysia tuyên bố sẽ cân nhắc mở lại chiến dịch tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines nếu xuất hiện các bằng chứng mới hợp lý.