Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ăn gì để hỗ trợ trị mụn trứng cá?

Muốn giảm mụn trứng cá thì việc lựa chọn thực phẩm đúng cách là điều vô cùng quan trọng.

Mụn trứng cá là gì?

 

Mụn trứng cá xảy ra khi lỗ chân lông của da bị tắc nghẽn bởi da chết và dầu thừa. Mụn trứng cá phổ biến nhất ở tuổi dậy thì, khi kích thích tuyến dầu của cơ thể để sản xuất nhiều dầu hơn.

Mụn trứng cá sẽ từ từ biến mất mà không cần điều trị, nhưng đôi khi khi một số bắt đầu biến mất, xuất hiện nhiều hơn. Các trường hợp mụn trứng cá nghiêm trọng hiếm khi gây hại, nhưng có thể gây ra tình trạng tổn thương tinh thần và có thể gây sẹo da.

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nó, bạn có thể chọn không điều trị, điều trị không kê đơn, hoặc thuốc trị mụn theo toa để đối phó với mụn trứng cá.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến da như thế nào?

Một thứ có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn là chế độ ăn uống. Một số loại thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu của bạn nhanh hơn so với những loại khác.

Khi lượng đường trong máu của bạn tăng lên nhanh chóng, nó làm cho cơ thể tiết ra một loại hormon gọi là insulin. Việc dư thừa insulin trong máu có thể làm cho các tuyến dầu của bạn tạo ra nhiều dầu hơn, làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá.

Dưa chuột

Vitamin E có trong dưa chuột có thể thúc đẩy sự phân tách các tế bào, do đó làm chậm quá trình lão hoá da. Ngoài ra, chất dầu trong quả dưa chuột (nhựa) còn có tác dụng thu hút các tia tử ngoại. Do đó, dưa chuột dùng làm mặt nạ đắp lên mặt có tác dụng làm mờ mụn tàn nhang, mụn sần, nếp nhăn.

Cam, chanh

Trong nước cam, chanh có chứa nhiều vitamin C, sắt, canxi… Thường xuyên uống nước cam, chanh vắt không những làm da trắng sáng mà còn làm mờ dần sắc tố đen dưới da, từ đó loại trừ tàn nhang.

Đậu phụ

Đậu phụ là một thực phẩm giàu protein mà chúng ta không nên bỏ qua trong quá trình hỗ trợ điều trị mụn. Ngoài ra, đậu chứa canxi, chất béo không bão hòa, chất chống oxy hóa và sắt giúp làm hồng và mịn da.

Cà rốt

Trong cà rốt có chứa các loại axit gốc NH2, COOH và các khoáng chất phốt pho, canxi, sắt, đồng, flo, magiê… nên nó là một thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Tinh dầu trong cà rốt cũng có tác dụng diệt khuẩn nên sẽ giữ cho làn da bạn đẹp hơn, chống lại các khả năng viêm da dẫn đến mụn trứng cá. Vì vậy bạn nên ăn cà rốt ít nhất 1 lần/tuần.

Nghệ

Hợp chất curcumin trong nghệ có tác dụng chống viêm và làm sáng da rất hiệu quả. Vì vậy, đây là một loại gia vị phổ biến rất tốt cho làn da của bạn. Nghệ cũng hoạt động như một phương tự nhiên chống lại vi khuẩn và độc tố trong cơ thể dẫn đến mụn trứng cá. Sử dụng khoảng ¼ muỗng café bột nghệ mỗi ngày để có được hiệu quả trong hỗ trợ điều trị mụn.