Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công Phượng lạc lõng ở Incheon: Nên về thôi chàng trai xứ Nghệ!

Công Phượng đã có 6 trận liên tiếp tịt ngòi dù thi đấu vô cùng nỗ lực và miệt mài suốt thời gian qua trong khi những áp lực vẫn bủa vây lấy tiền đạo này.

"Lạc lõng" nơi xứ người

Sau màn trình diễn xuất sắc tại AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019, Công Phượng được đội bóng đang thi đấu ở giải đấu cao nhất Hàn Quốc là Incheon United để ý mà ngỏ ý muốn có sự phục vụ của tiền đạo này trong vòng một năm.

Đúng như dự đoán của nhiều người, Công Phượng và BHL CLB Hoàng Anh Gia Lai đã ngay lập tức gật đầu và đặt bút ký vào một bản hợp đồng cho mượn với thời hạn 01 năm. Lần xuất ngoại thứ hai của tiền đạo này được NHM bóng đá Việt Nam kỳ vọng rất nhiều vào việc sẽ tỏa sáng ở giải đấu hấp dẫn nhất châu Á.

 Công Phượng tỏ ra khá lạc lõng tại Incheon United.

Ít nhiều những kỳ vọng ấy nơi NHM đã được chàng trai xứ Nghệ thể hiện khá tốt khi anh thích nghi với môi trường mới rất nhanh và có được những màn trình diễn xuất sắc tại các buổi đấu giao hữu trước thềm mùa giải mới bằng những bàn thắng khá đẹp mắt.

Chính khả năng hòa nhập nhanh cùng những màn trình diễn tốt tại các buổi đấu tập mà Công Phượng dần dần lấy được niềm tin của BHL Incheon United và điền tên anh vào danh sách thi đấu tại K.League 2019. Từ việc chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo mang áo số 23 này liên tục được điền tên vào đội hình thi đấu chính thức và cũng ít nhiều thể hiện được bản thân.

Ở những trận đấu mà anh được thi đấu, Phượng thi đấu tuyệt hay khi tích cực chạy chỗ thông minh và liên tiếp tạo ra những cơ hội cực kỳ thuận lợi cho các đồng đội. Tuy rằng, các đồng đội của anh không thể tận dụng thành công nhưng chừng đó cũng đủ để thấy anh đang hòa nhập cực tốt và đem lại luồng gió mới trong các đợt tấn công của đội bóng này. Tuy nhiên, so với sự kỳ vọng của NHM bóng đá Việt Nam thì những gì mà đến lúc này Công Phượng làm được trong màu áo của đội bóng mới là không nhiều bởi nhiều lý do khác nhau.

Đầu tiên, thể hình nhỏ con của Phượng khiến anh gặp nhiều khó khăn trong việc tranh chấp hay tỳ đè, tiếp đến, lối chơi của Incheon thường xuyên sử dụng là những tình huống bóng dài, bóng bổng mà đây lại không phải là sở trường của tiền đạo này. Nếu để ý kỹ sẽ thấy ở những trận đấu đã qua mặc dù Công Phượng di chuyển liên tục, lên công về thủ nhịp nhàng nhưng số lần mà anh chạm bóng là quá ít.

Trận đấu với Cheongju FC tại FA Cup chiều 17/4 cũng không phải ngoại lệ dù cho anh được thi đấu ở vị trí sở trường là hộ công và thi đấu không đến nỗi nào nhưng vẫn phải rời sân sau khi hiệp một kết thúc. Chơi ở vị trí hộ công, tiền đạo gốc Nghệ An chơi năng nổ, di chuyển rất nhiều để tìm bóng và anh vẫn phát huy được khả năng đi bóng lắt léo sở trường trước đối thủ.

Tuy nhiên những mắt xích của Incheon lại tỏ ra quá thiếu gắn kết. Các cầu thủ tỏ ra vô cùng quyết tâm trong trận đấu này nhưng những pha phối hợp lại thiếu đi tiếng nói chung cần thiết. Để mất bóng quá nhiều, Công Phượng buộc phải di chuyển nhiều hơn và chỉ sau hiệp 1, thể lực của tiền đạo Việt Nam không còn được đảm bảo và anh buộc phải rời sân.

Về thôi Phượng ơi!

Chứng kiến Công Phượng thi đấu hết sức nỗ lực và năng nổ mỗi khi anh được trao cơ hội thì NHM bóng đá Việt Nam không khỏi cảm thấy lo lắng cho tương lai của anh tại Hàn Quốc. Thi đấu ở một đội bóng để thua liên tiếp 6 trận ở mọi đấu trường cùng lối đá quá đơn giản là bóng bổng, bóng dài sẽ không thể giúp cho tiền đạo mang áo số 23 có nhiều đất diễn.

Sở trường của Công Phượng là phối hợp nhỏ cùng những đường ban bật trong cự ly hẹp nên dù cho Phượng có cố gắng nỗ lực hết mình thì anh cũng không thể có được những màn trình diễn tốt nhất vì ở mỗi trận đấu, tiền đạo này thường xuyên ở trong tình trạng "đói bóng". Mỗi khi có bóng trong chân thì anh không nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các đồng đội khiến cầu thủ này gặp khó khăn trong việc triển khai lối đá sở trường của mình.

Nhìn vào tình cảnh của Incheon Utd và nếu đội bóng này không thoát ra được khỏi khủng hoảng thì Công Phượng nhiều khi sẽ cảm thấy chán nản và không còn động lực thi đấu. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm đối với tiền đạo này.

Rõ ràng Công Phượng không thể phát huy được hết năng lực và khả năng vốn có của mình nếu Incheon Utd không thay đổi cách chơi và gần như chắc chắn rằng Incheon Utd sẽ không thay đổi lối đá của mình chỉ vì một cầu thủ. Vì vậy Phượng cần cố gắng hơn trong việc thích nghi nếu muốn thành công ở K.League hoặc không thì anh nên trở về Việt Nam thi đấu bởi ở đây mới là nơi để anh có thể phát huy hết những gì tinh túy nhất mà mình có.