Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt kẻ giả danh sỹ quan lừa đảo chiếm đoạt trên 700 triệu đồng

Với thủ đoạn giả danh Trung tá - sỹ quan QĐND, làm việc ở các phòng, ban của tỉnh, có mối quan hệ rộng, chạy được việc làm nên 7 bị hại tin tưởng đưa tiền cho Dương chạy việc.

Ngày 17/4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn cho biết: Đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp để truy tố Nguyễn Đại Dương (SN 1954), trú tại thôn 5, xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Năm 2018, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn nhận được 7 đơn tố cáo của công dân đối với ông Nguyễn Đại Dương về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 Nguyễn Đại Dương tại cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh: Đặng Dương


Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành điều tra, thu thập thông tin, xác minh chứng cứ. Ngày 4/11/2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Đại Dương.

Chiêu trò của Nguyễn Đại Dương là giả danh sỹ quan QĐND Việt Nam với quân hàm Trung tá, tự xưng có mối quan hệ rộng, chạy được việc làm nên các bị hại tin tưởng đưa tiền cho Dương chạy việc.

Qua điều tra xét hỏi tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyệ̣n Anh Sơn, Nguyễn Đại Dương đã khai nhận lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 7 bị hại chủ yếu là người dân tộc thiểu số ở huyện Tương Dương, Con Cuông, Thanh Chương và Anh Sơn. Trong đó có 5 bị hại có giấy ký nhận là 390 triệu đồng, còn 2 bị hại không đủ chứng cứ, chỉ nhận tiền qua tay không có giấy tờ là 310 triệu đồng, tang vật thu giữ là 1 bộ quần áo, mũ quân đội, quân hàm Trung tá mà Dương dùng để lừa đảo.