Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Malaysia nhẹ gánh

Việc chỉ phải đối đầu với Đông Timor tại vòng loại thứ nhất World Cup 2022 sẽ giúp Malaysia có nhiều tự tin đi tiếp.

Sáng nay (17/04), đã diễn ra lễ bốc thăm vòng loại thứ nhất World Cup 2022 khu vực châu Á với sự góp mặt của 12 đại diện các đội tuyển có thứ hạng thấp nhất từ vị trí 35 đến 46 theo bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á bao gồm Mongolia, Macau, Lào, Malaysia, Campuchia, Bhutan, Bruine, Sri Lanka, Bangladesh, Đông Timor, Pakistan và Guam. 12 đội tuyển này sẽ được chia làm 6 cặp đấu thi đấu để giành quyền đi tiếp.

 

Trong số 12 đội tuyển này, nổi bật lên và nhận được nhiều sự chú ý của dư luận là Á quân AFF Cup 2018 Malaysia. Tuy giành được thứ hạng cao tại giải đấu AFF Cup vừa qua, nhưng chuỗi thành tích bết bát giai đoạn 2015-2017 đã khiến Malaysia phải làm "bài test" này.

Đối thủ của đội tuyển Malaysia tại vòng loại này chỉ là đội bóng Đông Timor, một đội bóng được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Chỉ cần thi đấu đúng khả năng, đội tuyển Malaysia hoàn toàn có thể giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, trong những lần đụng độ trước đây, Đông Timor đã từng cầm hòa, thậm chí đánh bại đối thủ. Do vậy, đội tuyển Malaysia cần phải hết sức cẩn trọng.

Một số đội tuyển Đông Nam Á gồm Brunei, Lào và Campuchia cũng sẽ lần lượt gặp các đối thủ gồm Mongolia, Bangladesh và Pakistan. Vòng loại thứ nhất World Cup 2022 sẽ diễn ra lượt đi trong ngày 06/06 và lượt về vào ngày 11/06 (lượt về). Những đội chiến thắng ở vòng này sẽ cùng với 34 đội còn lại của châu Á bước vào vòng loại thứ hai.