Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Tôi đã từng đặt lời mời với Trần Phi Sơn

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có chiến thắng 2-1 trước CLB Bóng đá Huế, đội bóng của xứ Nghệ đang chứng tỏ được tham vọng của mình tại Giải hạng nhất năm nay. Bên cạnh đó, họ cũng đang dần có những kế hoạch mới nhằm xây dựng một tập thể mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Trong một ngày các cầu thủ trẻ của Bóng đá Huế chơi đầy nỗ lực, HL. Hà Tĩnh phải nhờ vào một tình huống sút phạt 11m của Đức Trung mới có được chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đội bóng đến từ cố đô.

Với chiến thắng này, HL. Hà Tĩnh chính thức tạm vươn lên vị trí đứng đầu trên Bảng xếp hạng và đang dần khẳng định được vị thế của một ứng cử viên tiềm tàng cho suất thăng hạng V.League 2020.

 Hà Tĩnh đang có khởi đầu như mơ tại Giải hạng nhất 2019

“Đội Bóng đá Huế có lối chơi rất khó chịu, họ có sức trẻ và chơi quyết tâm cao. Chính vì lẽ đó đội bóng của chúng tôi đã rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Tuy nhiên, chúng tôi đã may mắn hơn và giành chiến thắng một cách xứng đáng”. HLV Phạm Minh Đức chia sẻ sau trận đấu.

Đây là trận đấu đầu tiên HL. Hà Tĩnh chơi trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Chính vì thế, chiều ngày 12/04 đã chứng kiến một lượng lớn CĐV ở phía bên kia cầu Bến Thuỷ tiến về sân Vinh để cổ vũ cho đoàn quân thầy trò Phạm Minh Đức giành chiến thắng trước đội Bóng đá Huế.

 CT Nguyễn Tiến Dũng (phải) đang rất quyết tâm xây dựng một đội bóng được người dân Hà Tĩnh hết lòng ủng hộ

Có thể nói, HL. Hà Tĩnh đang thực sự tạo nên một cơn sốt lớn đối với người dân nơi đây. Sau khi được chuyển giao từ CLB Hà Nội B, có không ít ý kiến cho rằng, bóng đá Hà Tĩnh đang đi lại vết xe đồ như Xuân Thành Hà Tĩnh trước đây. Tuy nhiên, theo như ông Nguyễn Tiến Dũng (chủ tịch CLB HL. Hà Tĩnh) chia sẻ, thì đội bóng của ông đang hướng đến kế hoạch nhằm xây dựng một đội bóng mạnh có bản sắc, một đội bóng kết hợp hài hoà giữa những cầu thủ chất lượng hiện tại và những ngôi sao người Hà Tĩnh đã khẳng định được tài năng.

“Chúng tôi đang rất quyết tâm giành được suất thăng hạng V.League. Nếu như mọi thứ suôn sẻ, sắp tới HL. Hà Tĩnh sẽ đưa về những ngôi sao bóng đá người Hà Tĩnh. Tất nhiên, đó là kế hoạch không dễ để thực hiện. Chúng tôi cần thời gian, cần thành tích tốt ở giải hạng nhất năm nay và quan trọng nhất chính là khát khao cống hiến của những cầu thủ đó”.

 Phi Sơn chính là một trong những mục tiêu mà HL.Hà Tĩnh nhắm tới

Khi được hỏi về Trần Phi Sơn, cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA hiện đang chơi cho TP. Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Chúng tôi đã từng nói chuyện với nhau, và tôi có đặt vấn đề về việc mời Phi Sơn về thi đấu cho HL. Hà Tĩnh. Tuy nhiên, hiện tại Phi Sơn vẫn đang là người của TP. HCM nên không thể nói trước được điều gì. Để có được Phi Sơn trong đội hình còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau”.

HL. Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Long An vào ngày 21/04 tới đây. Đội bóng miền Nam cũng đang tỏ rõ quyết tâm trở lại sân chơi V.League. Hiện tại, Long An cùng Phố Hiến đều đang có cùng 3 điểm số và tạm chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH tạm thời Giải hạng nhất 2019.