Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mở 'hụi ma" chiếm đoạt hàng tỉ đồng rồi tuyên bố bể hụi

Sau khi bị nhiều hụi viên quỵt nợ, Hương dùng thủ đoạn gian dối là mở “hụi ma” để lấy lại số tiền đã mất rồi tuyên bố bể hụi.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 16-4, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt bị cáo Mạc Quế Hương (SN 1982; ngụ khu phố 4, phường Đông Hồ, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) mức án 14 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 Mạc Diệu Hương tuyên bố bể hụi vì mất hoàn toàn khả năng chi trả cho các hụi viên. Ảnh: Hiền Đệ

Theo cáo trạng, từ năm 2012, Hương bắt đầu mở các dây hụi cho người dân ở Hà Tiên chơi để hưởng hoa hồng. Ban đầu, Hương nhờ bà M.T.P (mẹ nuôi của Hương) rủ một số người quen tham gia. Do thấy Hương không có công ăn việc làm nên bà P. cũng đồng ý giúp đỡ. Trong các dây hụi này, Hương đi gom và giao cho người chơi một cách đàng hoàng nên hụi viên tham gia càng đông hơn. Thế nhưng, sau thời gian thì một số hụi viên đã hốt hụi nhưng không đóng hụi chết nên Hương phải vay mượn tiền với lãi suất cao bên ngoài để bù vào các khoản thâm hụt này.

Đến năm 2015, Hương lập ra 7 dây hụi với nhiều mức giá khác nhau như 1 triệu đồng/tuần, 5 triệu đồng/10 ngày, 10 triệu đồng/nửa tháng... Sau đó, Hương tự ý lấy tên của những người có tham gia thật hoặc báo khống nhiều phần hụi không có người chơi vào trong các dây hụi để đến khi khui hụi thì Hương chiếm đoạt hết tiền của hụi viên. Ngoài ra, Hương còn bán 2 phần hụi khống cho người khác để chiếm đoạt số tiền của người mua.

Đến ngày 14-11-2016, do mất hoàn toàn khả năng chi trả nên Hương tuyên bố bể hụi với tổng số tiền chiếm đoạt của nhiều người được xác định là hơn 6 tỉ đồng.