Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Máy bay rơi xuống nhà dân cháy ngùn ngụt, 6 người chết

Hãng thông tấn RT đưa tin, ít nhất 6 người đã thiệt mạng tại miền nam Chile sau khi một chiếc máy bay nhỏ rơi xuống một khu dân cư tại thành phố Puerto Montt.

Chiếc Islander BN-2B-27 đi Chaiténn đã rơi xuống một ngôi nhà tại Puerto Montt chỉ ít phút sau khi cất cánh vào lúc 10h50 hôm 16/4 (giờ địa phương), khiến 5 hành khách và 1 phi công trên máy bay thiệt mạng, Thống đốc khu vực Los Lagos, ông Harry Jürgensen xác nhận.

 Ảnh: Twitter

Những hình từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay, thuộc sở hữu của công ty hàng không Archipielagos, đang bốc cháy bên trong một nhà dân khi các lính cứu hỏa chật vật để kiểm soát ngọn lửa và ngăn chúng lan sang nhà khác. Một ngôi nhà "đã bị thiêu rụi" trong vụ tai nạn, Thống đốc Harry nói.

 Ảnh: Twitter

Có vẻ như không có ai ở bên trong hai ngôi nhà khi vụ tai nạn xảy ra. Một phụ nữ đứng gần đó bị thương do các mảnh vỡ rơi trúng nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.

 Ảnh: Facebook

Vụ tai nạn hôm 16/4, xảy ra cách một trường học địa phương 100m, là vụ mới nhất trong hàng loạt tai nạn tương tự xảy ra tại địa phương trong nhiều năm qua. Thị trưởng thành phố Puerto Montt và người dân đang yêu cầu chính phủ đóng cửa hoặc di dời đường băng để giúp họ xua đi nỗi lo về một thảm kịch tiềm ẩn khác.