Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thủ đô Tripoli của Libya bị ‘nã’ tên lửa, 27 người thương vong

Tờ “Libya Observer” trích dẫn các nguồn tin khẳng định, một số tên lửa đã được phóng vào Tripoli, thủ đô của Libya, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, và 23 người khác bị thương.

 Thủ đô Tripoli của Libya bị ‘nã’ tên lửa, 27 người thương vong (Ảnh minh họa)

Theo tờ báo, Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya do Tướng Khalifa Haftar đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công tên lửa này.

Theo người phát ngôn cơ quan khẩn cấp Libya Osama Ali, đây chỉ là con số thương vong ban đầu.

Ít nhất 7 vụ nổ lớn đã làm rung chuyển khu vực trung tâm thủ đô Tripoli. Các nhân chứng cho biết ngay sau các vụ nổ, nhiều cột khói bốc cao lên bầu trời quận Abu Salim, phía Nam thủ đô. Đây là lần đầu tiên khu vực trung tâm thủ đô Tripoli bị tấn công trong các cuộc đụng độ gần đây.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, ít nhất 174 người đã thiệt mạng và 758 người bị thương tại Libya kể từ khi Tướng Khalifa Hafta phát động chiến dịch quân sự hồi đầu tháng 4 này nhằm giành quyền kiểm soát thủ đô Tripoli.

Trong khi đó, Cơ quan điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (LHQ) cho biết hơn 18.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa lánh nạn do các cuộc giao tranh giữa lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Tướng Haftar và các lực lượng ủng hộ Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA).

Kể từ sau cuộc chính biến năm 2011 lật đổ chính quyền của nhà lãnh đạo Moamer Gadhafi, Libya vẫn đang trong tình trạng chia rẽ chính trị và bạo lực leo thang. Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được quốc tế công nhận hiện kiểm soát thủ đô Tripoli với sự hậu thuẫn của các nhóm dân quân, trong khi một chính quyền đối địch hoạt động ở miền Đông Libya được Tướng Khalifa Hafta hậu thuẫn.