Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kim Jong Un sắp đi Nga?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể sẽ đến thăm Nga vào tuần tới, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn một số nguồn tin thân cận cho biết, cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sắp tới có thể sẽ diễn ra tại vùng Viễn Đông của Nga vào ngày 24/4. Tuy nhiên, Yonhap không cho biết thêm chi tiết.

Trước đó hồi đầu tháng 4, Trợ lý của Tổng thống Nga, ông Yury Ushakov, nói về cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Liên bang Nga và Triều Tiên rằng phía Nga đã đưa ra thời gian cụ thể, và vấn đề này vẫn đang được bàn bạc.

 Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Kim Jong UN. Ảnh: Sky News

Quan hệ gần đây giữa Nga và Triều Tiên đang có một số dấu hiệu tích cực. Tổng thống Vladimir Putin hôm thứ Sáu 12/4 đã gửi thông điệp chúc mừng tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, khẳng định “sự sẵn sàng” của Nga trong việc “hợp tác chung” với Triều Tiên về các vấn đề cấp bách trong khu vực.

“Tôi tin rằng các hoạt động của ông trên cương vị lãnh đạo nhà nước sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ láng giềng hữu nghị giữa hai nước chúng ta cũng như nhân dân hai nước, đồng thời góp phần thúc đẩy hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên”, trang web của Điện Kremlin đăng tải bức thư Tổng thống Putin gửi tới Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Thông điệp của Tổng thống Putin được công bố sau khi hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên đã bầu lại ông Kim Jong Un làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, cơ quan ra quyết định cao nhất của nước này.