Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 phương pháp ‘chữa cháy cấp tốc’ cho làn da ‘xám xịt’ của chị em trở nên trắng sáng, mịn màng đến bất ngờ

Bỗng nhiên vào một ngày đẹp trời, làn da của chị em trở nên sạm đi, "xám xịt" và vô cùng xấu xí. Dưới đây là 4 cách "cấp cứu" làn da kịp thời dành riêng cho phái nữ.

Nếu một ngày thức dậy, bạn cảm thấy làn da của mình xấu hơn bình thường thì những gì chị em cần làm để lấy lại sức sống cho làn da đang mệt mỏi ấy là áp dụng ngay 4 tuyệt chiêu sau đây.

Trộn vài giọt serum vào kem dưỡng ẩm

Ngay khi cảm thấy làn da đang trở nên xỉn màu, thiếu sức sống thì chị em nên trộn thêm vài giọt serum vào kem dưỡng ẩm. Sau đó, massage hỗn hợp này đều lên  da mặt.

Đây là một mẹo giúp đẩy nhanh tiến độ phục hồi làn da; bởi dưỡng chất từ serum và kem duỡng ẩm sẽ thẩm thấu cùng lúc vào da. Vì thế các dưỡng chất sẽ hỗ trợ kịp thời, cùng lúc để tăng vẻ trắng sáng, đàn hồi cho làn da của bạn.

 Trộn vài giọt serum vào kem dưỡng ẩm là một mẹo giúp đẩy nhanh tiến độ phục hồi làn da - Ảnh minh họa: Internet

Chườm đá lạnh

Sau khi áp dụng kem dưỡng và serum lên mặt, massage nhẹ nhàng, các nàng hãy dùng thêm một viên đá lạnh ủ bằng một chiếc khăn mỏng và di đều lên mặt. Công đoạn này vừa giúp se khít lỗ chân lông lại vừa kích thích sự đàn hồi trên da, nhiệt độ lạnh cũng tác động khiến da hơi ửng đỏ nên vô tình giúp làn da bớt tái sạm đi.

 Chườm đá lạnh vừa giúp se khít lỗ chân lông lại vừa kích thích sự đàn hồi trên da và giúp làn da bớt tái sạm - Ảnh minh họa: Internet

Đắp mặt nạ hoặc "tắm" serum 

Mặt nạ giấy luôn là "cứu tinh" mỗi lúc làn da đang bị mất nước hay sạm đen. Do đó, quý cô nào cũng nên "tích trữ" vài chiếc mặt nạ giấy vào tủ lạnh để dùng dần.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng những lọ serum hay ampoule để "tưới tắm " cho làn da của mình hàng ngày. Cách đắp serum hay ampoule cũng rất đơn giản, chị em chỉ cần vài miếng bông tẩy trang rồi đổ 2-3 giọt serum lên miếng bông, đắp tất cả bông tẩy trang lên da mặt. Lưu ý không nên đổ quá nhiều để tránh lãng phí. 

 Mặt nạ giấy và serum luôn là "cứu tinh" mỗi lúc mà làn da đang bị mất nước hay sạm đen - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng kem che khuyết điểm

Khi làn da của bạn đang trở nên xấu đi, xỉn màu thì tuyệt nhiên không thể sống thiếu kem che khuyết điểm. Cùng với những công đoạn dưỡng da ở trên, chị em sẽ cần một chút kem che khuyết điểm để giấu nhẹm các nhược điểm trên da.

 Một tip dành cho các quý cô mỗi khi da không đẹp đó là bạn hãy trộn thêm một ít kem dưỡng vào kem che khuyết điểm rồi mới áp dụng trên da - Ảnh minh họa: Internet

Thêm một tip dành cho các quý cô mỗi khi da không đẹp đó là bạn hãy trộn thêm một ít kem dưỡng vào kem che khuyết điểm rồi mới áp dụng trên da. Việc làm này sẽ không chỉ giúp kem che khuyết điểm bám trên da lâu mà làn da còn được "che chắn" kỹ hơn.