Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Điểm danh những loại xe ô tô dễ gây nguy hiểm nhất

Nhiều nghiên cứu của hãng bảo hiểm xe ô tô cho thấy, có rất nhiều hãng ô tô dù là thương hiệu nổi tiếng cũng dễ gây ra nguy hiểm cho tài xế.

Xe hơi gặp lỗi không còn là điều lạ, từ những lỗi nhỏ như chất liệu không phù hợp tới lỗi lớn như hệ thống điện tử gặp vấn đề, kéo theo tai nạn cho người sử dụng. Vậy xe của những hãng nào hay gặp lỗi nhất và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức

Trước đó, theo nghiên cứu của hãng bảo hiểm ô tô GoCompare, những người điều khiển loại xe từ các thương hiệu xe sang của Đức thường mắc nhiều vi phạm khi tham gia giao thông hơn. Trong số này, BMW đứng ngôi đầu bảng, sau đó là Mercedes và Audi.

 Nhiều hãng xe ô tô hay gặp lỗi tài xế nên biết để tránh

Cụ thể, tài xế xe BMW 420d thường chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ và mắc lỗi nhiều nhất, chiếm 17% trong tổng số vụ việc được điều tra. Có đến 21% số người điều khiển dòng xe này đã hơn một lần yêu cầu bồi thường bảo hiểm do chính lỗi mà họ gây ra.

Công ty bảo hiểm này cũng chỉ ra rằng, người lái những chiếc xe có giá thành rẻ hơn lại có xu hướng ít gây ra lỗi hơn khi tham gia giao thông. Theo đó, các tài xế điều khiển xe Vauxhall Agila có tỷ lệ vi phạm thấp nhất, chỉ chiếm 4%. Ngoài ra, người sử dụng xe Peugeot 206 ít khiếu nại bồi thường bảo hiểm do chính mình mắc lỗi nhất, với tỷ lệ là 8,5%.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Kinh doanh và sản xuất ôtô Anh (SMMT), BMW, Mercedes và Audi đều nằm trong top 10 xe bán chạy năm 2018.

Hãng xe ô tô Toyota

Hãng iSeeCars đã nghiên cứu và tổng hợp số liệu về số xe bị lỗi trên tổng số xe bán ra của mỗi hãng tại thị trường Mỹ với khoảng thời gian 30 năm trở lại đây. Hãng xe Nhật nổi tiếng với đồ bền bỉ nhưng điều đó không có nghĩa là xe Toyota không gặp lỗi. Toyota ít khi phải triệu hồi xe, nhưng mỗi lần triệu hồi là số xe lên tới hàng triệu.

Hãng xe ô tô Ford

Hãng xe Ford cũng đã phải triệu hồi 97 triệu xe cho 104,7 triệu xe bán ra, sau đó không lâu lại triệu hồi khoảng 2,1 triệu xe nữa. Điều này chứng tỏ dòng xe này gặp khá nhiều lỗi khiến người tiêu dùng lo lắng.