Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiến Dũng sẽ mất vị trí vào tay Văn Lâm tại SEA Games 30?

Với việc Ban tổ chức (BTC) SEA Games 30 quyết định cho mỗi đội đăng ký thêm hai cầu thủ trên 22 tuổi tham dự SEA Games 30, thủ thành Văn Lâm hoàn toàn có cơ hội được triệu tập. Tuy nhiên, với việc thủ thành Tiến Dũng đang có phong độ tốt, liệu HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn ai cho vị trí trấn giữ khung thành?

Ngay sau khi BTC SEA Games 30 Philippines thay đổi quy chế cho mỗi đội triệu tập hai cầu thủ trên 22 tuổi để tham dự giải đấu này, nhiều người đã cho rằng, Công Phượng sẽ nghiễm nhiên có một suất đá chính còn suất khiến NHM bóng đá Việt Nam tranh cãi khá nhiều là ở vị trí trấn giữ khung thành.

Có thể nói, vị trí bắt chính của Tiến Dũng tại SEA Games 30 đang lung lay một cách dữ dội khi không chỉ có Đặng Văn Lâm mà một số thủ môn cùng lứa cũng có thể chiếm mất chỗ của tân binh Hà Nội FC, nếu như anh tiếp tục không có được vị trí bắt chính tại CLB mới.

 Tiến Dũng nếu không thể cạnh tranh được vị trí bắt chính tại Hà Nội FC, nhiều khả năng anh sẽ phải dự bị cho Văn Lâm tại SEA Games 30.

Tính ra, kể từ khi nổi lên từ VCK U23 châu Á 2018, năng lực và chuyên môn của thủ thành này không có thêm một chút tiến triển nào, thậm chí còn có dấu hiệu chững lại và đi xuống bởi anh không được thi đấu thường xuyên. Còn nhớ, ở V.League 2018, Tiến Dũng được mặc nhiên xem như là người hùng khi anh trở về CLB và được chào đón một cách nồng nhiệt.

Tuy nhiên, trớ trêu thay, anh cũng chỉ được bắt chính ở một số trận ít ỏi trong màu áo đội bóng xứ Thanh trước khi phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị khi không thể cạnh tranh nổi vị trí bắt chính với thủ thành Thanh Thắng. Thậm chí, khi được trao cơ hội tại chung kết Cup quốc gia 2018, thủ thành sinh năm 1997 này cũng hai lần trực tiếp mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến các bàn thua của Thanh Hóa trước Bình Dương.

Không được thi đấu thường xuyên, tại V.League 2019, Tiến Dũng gia nhập Hà Nội FC với hy vọng được ra sân nhiều hơn, nhưng tại đây, anh vẫn phải tiếp tục ngồi dự bị cho một Văn Công đang thi đấu ổn định trong thời gian qua. Điều này khiến NHM bóng đá Việt nam tỏ ra lo ngại cho vị trí bắt chính của chàng trai xứ Thanh trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Dù không được bắt chính ở Hà Nội FC, nhưng Tiến Dũng vẫn được HLV Park Hang-seo tin tưởng và lựa chọn anh là thủ thành số 1 của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á mới diễn ra cách đây không lâu.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, việc phải liên tục ngồi dự bị ảnh hưởng đến phong độ và cảm giác bóng của thủ thành này là lớn như thế nào. Tại giải đấu vừa qua, anh không có được những pha cản phá xuất thần như xưa, thay vào đó là các tình huống xử lý cực kỳ sơ đẳng khiến U23 Việt Nam suýt phải nhận bàn thua ở trận đấu với Indonesia.

Tính ra, ở lứa trẻ hiện nay, chúng ta không có được thủ môn nào có trình độ cũng như kinh nghiệm chinh chiến nhiều như Tiến Dũng. Do đó Tiến Dũng vẫn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí bắt chính còn nếu như có những thủ môn khác như Văn Biểu, Văn Chuẩn có trình độ tương đương thì không chừng Dũng thêm một lần nữa lại phải ngồi dự bị.

Tại SEA Games 30, với việc BTC đồng ý cho 2 cầu thủ trên 22 tuổi thi đấu khiến cho vị trí chính thức của Dũng không còn chắc chắn nữa bởi một cái tên quen thuộc là Đặng Văn Lâm. Khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập Văn Lâm về thi đấu SEA Games 30 là rất lớn, bởi anh đang có một phong độ chói sáng ở Thai League trong màu áo của Muangthong United.

Dù phải thi đấu ở môi trường mới, đồng đội mới nhưng Văn Lâm đã cho thấy sự hòa nhập cũng như tầm quan trọng của anh khi liên tiếp có những tình huống cản phá xuất sắc và được đánh giá là một trong những thủ thành hay nhất Thai League ở thời điểm hiện tại.

Thêm vào đó, với chiều cao tốt cùng khả năng phán đoán tình huống cực hay, Văn Lâm hiện đang là thủ thành số 1 của ĐTQG Việt Nam vậy nếu anh được lựa chọn cho vị trí bắt chính tại SEA Games 30 cũng là điều không quá ngạc nhiên.

Chính vì vậy, nếu muốn chắc suất trong đội hình chính thức của U22 Việt Nam tại SEA Games tới Tiến Dũng cần phải nỗ lực hơn nữa trong tập luyện và cố gắng cạnh tranh vị trí số 1 ở Hà Nội FC để lấy lại cảm giác bóng cũng như phong độ thật tốt trong thời gian tới.