Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thanh Hóa gửi thư xin lỗi dân gấp sau ‘lệnh’ của Chủ tịch tỉnh

Sau khi Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa phát lệnh xin lỗi dân gấp vì để xảy ra tình trạng hồ sơ quá hạn, nhiều đơn vị, phòng ban thuộc UBND TP Thanh Hóa đã công khai gửi thư xin lỗi.

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, trong quý I, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc các lĩnh vực được giao cơ bản đã đáp ứng được thời gian đúng hạn và sớm hạn theo quy định, kịp thời cho các tổ chức, công dân.

 Trụ sở UBND TP Thanh Hóa (đang ở tạm)

Tuy nhiên, qua thống kê, rà soát còn một số các phòng như: Phòng Tài chính - Kế hoạch, Văn phòng đăng ký QSD đất, phòng TN&MT, phòng Quản lý đô thị, phòng LĐ-TB&XH vẫn có hồ sơ giải quyết chậm trễ, trả kết quả không đúng theo phiếu hẹn cho các cá nhân, tổ chức.

Ngày 2/4, các phòng nêu trên đã gửi thư công khai xin lỗi, đồng thời cam kết không để tình trạng trên xảy ra trong thời gian tới.

 Thư xin lỗi của UBND TP Thanh Hóa

Trước đó, báo cáo số 1140/BC-VPCP, ngày 13/2/2019 của Văn phòng Chính phủ về kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương năm 2018. Theo đó, tỉnh Thanh Hóa có gần 4.000 hồ sơ quá hạn.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan phải công khai xin lỗi dân vì để hồ sơ quá hạn.