Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Danh sách 15 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trái phép ở Diễn Châu bị yêu cầu xóa bỏ

Mới đây, huyện Diễn Châu đã yêu cầu xóa bỏ 15 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trái phép, chủ yếu ở các xã vùng ven biển Diễn Ngọc, Diễn Trung.

 Cây xăng dầu tại xóm Đông Lộc, xã Diễn Ngọc (Diễn Châu) không có bảng niêm yết giá. Ảnh: Hải An

Địa bàn huyện Diễn Châu hiện có 95 cửa hàng xăng dầu, trong đó có 15 cửa hàng xăng dầu kinh doanh trái phép. Các cửa hàng này được hình thành từ những năm 1999 về trước, hầu hết đều không có giấy phép hoạt động kinh doanh.

Trước thực trạng trên, UBND huyện Diễn Châu đã ra Thông báo số 46/TB-UBND ngày 18/3 “về việc ngừng hoạt động, không kinh doanh và xóa bỏ các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện”.

Theo đó, UBND huyện Diễn Châu gửi thông báo và đề nghị UBND các xã liên quan, 15 chủ cửa hàng bao gồm 10 cửa hàng ở xã Diễn Ngọc, 1 cửa hàng ở Diễn Bích, 1 cửa hàng ở Diễn Hoàng, 1 cửa hàng ở Diễn Trung, 1 cửa hàng ở Diễn Kỷ, 1 cửa hàng ở Diễn Mỹ phải thực hiện xóa bỏ.

Ông Nguyễn Huỳnh Trình - Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Diễn Châu thừa nhận: Nhiều cây xăng dầu hoạt động không phép nhưng rất khó quản lý. Các cây xăng dầu này khi bơm xong nhiên liệu cho các tàu cá là "cửa đóng then cài", hoặc các chủ cửa hàng trốn tránh khiến công tác kiểm tra rất khó khăn.

 Cũng tại xóm Đông Lộc, xã Diễn Ngọc một cây xăng dầu không treo biển hiệu, không có thông báo giá bán xăng dầu đang hoạt động công khai. Ảnh: Hải An.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc cho biết: Xã Diễn Ngọc có 14 cửa hàng kinh doanh xăng dầu thì có 10 cơ sở không đủ điều kiện hoạt động. Xã đã vận động, kiểm tra yêu cầu các hộ dân ngừng hoạt động. Tuy nhiên, đến một số hộ dân họ tìm cách đi vắng, đến nay chỉ còn 3 hộ đang bán, họ hứa sẽ bán hết thùng dầu là nghỉ. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra giám sát và báo cáo với huyện về tình hình kinh doanh xăng dầu tại xã".

Một điểm dễ nhận thấy, các cửa hàng này đều có điểm chung là chủ yếu bán nhỏ lẻ cho các tàu, thuyền. Các cột bơm xăng dầu được lắp đặt ngay trong nhà, thiết bị sơ sài, thiếu an toàn, không có niêm yết giá, không thực hiện các quy định về đo lường… nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn rất lớn.

 UBND huyện Diễn Châu ra thông báo về việc xóa bỏ hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu không đủ điều kiện kinh doanh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Huỳnh Trình - Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Diễn Châu cho biết thêm: Chúng tôi đã yêu cầu các chủ cửa hàng ngừng hoạt động kinh doanh đến hết tháng 3/2019. Các chủ cửa hàng tự tháo dỡ, không lưu trữ xăng dầu gây tiềm ẩn rủi ro cháy nổ. Nếu tiếp tục kinh doanh sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện: Điện lực Diễn Châu kiểm tra việc đấu nối và sử dụng điện tại các cửa hàng xăng dầu để có biện pháp ngăn chặn. Đề nghị cơ quan quản lý thị trường kiểm tra đầu vào xăng dầu của các cửa hàng kinh doanh trái phép. Có chế tài xử lý những đơn vị cố tình cung cấp xăng dầu cho những cửa hàng kinh doanh trái phép này.

Theo đó, các chủ cửa hàng xăng dầu ở Diễn Châu bị cơ quan chức năng yêu cầu xóa bỏ gồm:

1. Vũ Văn Thông ở xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc

2. Trần Văn Tỵ ở xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc

3. Đậu Trần Lợi ở xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc

4. Trần Hữu Lý ở thôn 4, xã Diễn Kỷ

5. Lê Thị Cầu ở xóm Nam Thịnh, xã Diễn Ngọc

6. Trần Đình Đôi ở xóm Đông Lộc, xã Diễn Ngọc

7. Nguyễn Văn Ba ở xóm Đông Lộc, xã Diễn Ngọc

8. Trần Đình Quang ở xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc

9. Vũ Văn Nam ở xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc

10. Hoàng Thị An ở xóm Yên Quang, xã Diễn Ngọc

11.Trần Văn Đồng ở xóm Chiến Thắng, xã Diễn Bích

12. DN tư nhân Văn Thu ở xóm 10, xã Diễn Mỹ

13. Phạm Văn Minh ở xóm 16, xã Diễn Hoàng

14. Đậu Thị Hương ở xóm Đông Lộc, xã Diễn Ngọc

15. DNTN Đức Trọng ở xóm 12 A, xã Diễn Trung