Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đâm giám đốc doanh nghiệp chết: Mua áo mới cho vợ

Người chồng đã chuẩn bị sẵn cho vợ một bộ quần áo mới và một đôi giầy để sẵn ở nhà trước khi bám theo vợ.

Những ngày qua, vụ việc một giám đốc doanh nghiệp bị chém tử vong khi đi cùng Hiệu phó trường mầm non tại Nghệ An khiến dư luận xôn xao.

Chiều 30/3, trao đổi với PV, chị L. - một cán bộ tại thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, Nghệ An) chia sẻ, có thể sự việc xảy ra do ông Hoàng Đình Nam (56 tuổi, trú tại khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn) tâm lý bị dồn nén, ức chế lâu ngày.

Bởi theo chị L., ông Nam là người rất hiền lành, hiếm khi thấy vợ chồng cãi nhau, mặc dù tin đồn việc vợ mình là bà T. T. H. (là Hiệu phó của một trường mầm non trên địa bàn) có mối quan hệ ngoài luồng xuất hiện đã lâu.

Thường ngày ông Nam ở nhà làm thợ may ít khi ra ngoài và không va vấp với nhiều người.

"Có thể ông Nam đã có ý định giết vợ cùng vào chiều hôm xảy ra sự việc, vì ông Nam đã chuẩn bị sẵn cho bà H. một bộ quần áo và một đôi giầy mới để ở nhà. Hôm đấy bà H. đội mũ và mặc áo, kín khẩu trang, chỉ bị thương ở 2 bên má sau xô xát", chị L. kể.

 Ảnh minh họa

Nhưng điều khiến nhiều người "lạ" hơn, đó là biểu hiện của người vợ sau khi chồng đâm chết vị giám đốc doanh nghiệp đi cùng xe là ông Bùi Hữu Thành Đ. (65 tuổi, trú tại thị trấn Nam Đàn).

"Cô này được đưa vào bệnh viện chữa trị vết thương. Nhưng trong lúc các y, bác sĩ vệ sinh và khâu vết thương trên mặt cho bà H. thì bà này cười nói rằng: May quá em chỉ bị một ít. Rồi bà H. còn dặn bác sĩ khâu khéo khéo hộ. 

Bà này còn đứng xem cơ quan chức năng mổ tử thi ông Đ. Những câu chuyện này được nhiều người bàn tán vì không hiểu sao bà ấy vẫn có thể coi như không có chuyện như vậy", chị L. kể.

Về phía ông Đ., vị cán bộ nhận xét, đây là một con người nhiệt huyết, sống phóng khoáng và rất tốt bụng. Trong bất kỳ hoạt động nào của địa phương ông cũng đều tham gia và xung phong đóng góp tài chính. Nhất là trong các hoạt động từ thiện. Gặp ai nghèo khó ông Đ. không bao giờ tiếc một đồng.

Nói về mối quan hệ với bà H., chị L. cho rằng nghe tin đồn từ lâu nhưng tận mắt thấy hay bị ai bắt gặp "trai trên gái dưới" thì chưa. Từng có lần, ông Đ. đã mời vợ chồng ông Nam đi ăn để hòa giải về những tin đồn này.

Chị L. nhận xét: "Ông Đ. sức khỏe đã kém. Tin đồn vẫn là tin đồn nhưng một phần nào đó tôi vẫn không tin có chuyện ngoại tình với bà H".

Hơn nữa, ông Đ. thường ngày là một người lịch sự. Ông nói chuyện với mọi người một cách rất chân thành, không mục đích đúng chất của một người lính năm xưa. Ông Đ. thường ngồi kể chuyện thời chiến, chuyện gian khổ của những người lính. 

Vị giám đốc này cũng là một người rất thích làm thơ. Vì vậy trong thơ ca của ông thường xoay quanh những nội dung này.

Ngày bà L. cùng các cán bộ đến nhà ông Đ. thắp hương, chia buồn cùng gia đình chỉ dám nói dối người vợ của ông Đ. rằng, ông Đ. bị tai nạn giao thông.

"Vợ ông Đ. đã già, đang chấn động tinh thần khi nhận tin dữ. Bà chỉ khóc mà nói rằng: Chắc họ đâm vào ông Đ. chứ ông Đ. không đâm vào ai đâu. Ông ấy cẩn thận lắm", chị L. cũng xót xa.

Là người ngoài cuộc nhưng chị L. cũng phải lặng người mà tâm sự: "Mọi người vẫn nói rằng, địa phương đã mất đi một người hiền lành, tử tế và một người có trách nhiệm với xã hội. Chỉ vì một tình huống nào đó mà cướp đi mạng sống của họ và đẩy họ vào con đường tội lỗi".

Trước đó, vào sáng 28/3, nghi vợ cặp bồ với người khác, ông Nam âm thầm đi theo dõi. 

Biết vợ gửi xe máy tại một bãi xe thuộc xã Nam Giang, huyện Nam Đàn. Ông Nam ngồi đợi gần nơi gửi xe.

Đến 14h cùng ngày, khi thấy vợ mình bước xuống xe ô tô của ông Đ, ông Nam bất ngờ xông đến dùng dao nhọn đâm tình địch tử vong.