Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tự tin đón nắng hè rực rỡ mà chẳng sợ lớp trang điểm trôi hay bóng nhờn

Thời tiết nắng nóng những ngày hè sẽ dễ khiến cho lớp trang điểm bị trôi tuột hay bóng nhờn, do lượng dầu nhờn và mồ hôi tiết ra nhiều hơn so với bình thường. Vậy bí quyết nào giúp bạn giữ lớp trang điểm lâu trôi?

 Tự tin đón nắng rực rỡ ngày hè mà chẳng sợ lớp trang điểm trôi tuột hay bóng nhờn

Mùa hè chính là “đỉnh điểm” của thời tiết nắng nóng, ấy vậy mà các nàng đã kịp chuẩn bị cho mình những bí quyết giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi vào ngày hè chưa? Nếu chưa thì rê chuột ngay xuống phía dưới, để “bỏ túi” ngay 7 bí quyết siêu đơn giản, cực dễ nhớ cho riêng mình nhé!

1. Làm mát da mặt

Trước khi makeup, bạn nên sử dụng nước lạnh để làm sạch da mặt giúp lỗ chân lông thu nhỏ, và tránh tiết nhiều mồ hôi. Vì khi trang điểm lúc da mặt đang ấm, bạn đã vô tình tiếp tay cho “kẻ thù” mụn xuất hiện về sau, mặc dù biết điều này sẽ giúp da hấp thụ các mỹ phẩm dễ dàng hơn.

2. Sử dụng kem lót

Một trong những “vũ khí” lợi hại và là nút thắt quan trọng quyết định việc giữ lớp trang điểm của bạn lâu trôi hay không, đó chính là sử dụng kem lót “đúng chuẩn”. Kem lót sẽ giúp lớp trang điểm bám vào da lâu hơn, kiểm soát nhờn, ngăn chặn việc tiết dầu và làm cho khuôn mặt bạn sáng mịn.

Để có một lớp kem lót “đúng chuẩn” chuyên gia làm đẹp, bạn nên tán một lớp kem lót mỏng và mịn đều khắp khuôn mặt, nhớ chú ý đánh kỹ vùng chữ T, gò má và xung quanh miệng nhé.

 Sử dụng cọ trang điểm để giúp lớp kem lót được tán đều trên gương mặt

3. Không đánh nền quá dày

Nghe này thời tiết mùa hè vốn dĩ đã rất nắng nóng, vậy nên bạn đừng đánh lớp kem nền dày cộm lên mặt, nếu không trông mặt bạn sẽ có cảm giác khó chịu và nặng nề hơn đấy. Vì thế, cách tốt nhất là bạn hãy đánh nền thật kỹ nhưng thật mỏng, để làn da trắng hồng tự nhiên mà vẫn lâu trôi dù cho bạn có hoạt động ngoài trời cả ngày đi chăng nữa.

4. Xịt khoáng

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, một chai xịt khoáng nhỏ sẽ giúp bạn cấp nước tức thời cho làn da, làm dịu da và sảng khoái tinh thần. Chưa hết đâu, xịt khoáng còn có một điểm đặc biệt mà ít ai biết đến, đó chính là giúp bạn giữ lớp trang điểm của mình bám trên mặt lâu đấy.

Chính lớp sương mịn của xịt khoáng sẽ làm “hàng rào” bảo vệ, để cho các yếu tố khác không làm ảnh hưởng đến bề mặt makeup, thậm chí còn tạo độ bám cho phấn rất tốt.

5. Sử dụng sản phẩm chịu nước

Sử dụng mascara chịu nước là bí quyết cho lớp trang điểm chịu được mồ hôi ngày hè. Đồng thời, kẻ mắt nước cũng sẽ giữ được lâu hơn kẻ mắt bằng chì khi mi mắt bị ẩm. Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều thương hiệu cho ra đời các dòng mỹ phẩm waterproof, vừa tiện lợi lại dễ sử dụng.

 Bạn có thể sử dụng một số mỹ phẩm waterproof để sử dụng

6. Tránh màu tối

Nếu không muốn trở thành gương mặt thảm họa, bạn đừng nên chọn phong cách trang điểm với đôi mắt khói đen hun hút nhé. Bởi chúng sẽ khiến cho gương mặt của bạn bỗng trở nên dở khóc dở cười, khi nắng nóng làm cho mồ hôi bắt đầu nhỏ giọt trên má bạn đấy. Cách tốt nhất vào những ngày hè, bạn hãy chọn cho mình cách trang điểm có tone màu nhẹ nhàng, đặc biệt là đôi mắt nhé.

7. Uống nước

Có nhiều người nghĩ rằng việc uống nước nhiều sẽ càng làm cho cơ thể ra nhiều mồ hôi. Thế nhưng, việc giữ cơ thể luôn được mát mẻ từ trong ra ngoài trong ngày hè là cách tốt nhất giúp da bạn khô, không bị trôi lớp trang điểm. Cho nên, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày, cụ là 2 - 2,5 lít nước (tương đương 8 cốc nước), để làm đẹp cho da.

Mong rằng với 7 bí quyết siêu đơn giản, cực dễ nhớ mà chúng mình vừa gởi đến chị em phụ nữ trên đây, sẽ giúp bạn tự tin đón nắng mùa hè mà không phải lo ngại vì lớp trang điểm dễ bị trôi tuột hay bóng nhờn.

Và nhớ là đừng quên chia sẻ ngay bí kíp này đến “hội chị em gái”, để tất cả chị em chúng ta đều cùng làm đẹp cho ngày hè năng động nhé. Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Nguồn: Mỹ phẩm Mai Hân

Nguồn tin: Báo Thanh Niên